Giám sát thực hiện hiện quy hoạch mạng lưới trường học tại Hưng Long ( Hưng Nguyên)

25/04/2012 10:59

(Baonghean.vn) - Sáng nay 25/4, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện quy hoạch mạng lưới trường học tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của xã Hưng Long, bậc học THCS đã được sáp nhập cùng với xã Hưng Lĩnh và điểm trường được đặt tại xã Hưng Lĩnh với tên gọi Trường THCS Lê Xuân Đào. Nhìn chung, việc sáp nhập trường được nhân dân đồng tình, học sinh đều được đến trường đầy đủ, không có em nào nghỉ học giữa chừng. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập vẫn đang có một số vấn đề đặt ra. Đó là Hưng Long và Hưng Lĩnh điều kiện kinh tế còn khó khăn, ngân sách hạn hẹp, thu hút nguồn lực từ bên ngoài đầu tư cho giáo dục chưa thực hiện được; việc huy động nhân dân đóng góp rất hạn chế. Do vậy, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học của nhà trường đang còn thiếu rất nhiều, chưa đáp ứng được yêu cầu của mục tiêu việc sáp nhập là cải thiện và nâng cao cơ sở vật chất tốt hơn. Mặc dù đã sát nhập nhưng hiện tại vẫn tồn tại 2 điểm trường. Một bộ phận nhân dân vẫn còn tâm lý lo ngại khi con em của mình đi học xa và đóng góp nhiều hơn.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã ghi nhận cố gắng của xã trong thực hiện quy hoạch trường học. Đồng chí lưu ý xã cần quan tâm giải quyết tốt tâm lý trong nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tạo nguồn lực chăm lo cho giáo dục; tập trung để sáp nhập 2 điểm trường thành một, tạo thuận lợi cho việc dạy và học của thầy và trò. Riêng về các kiến nghị của xã sẽ được Ban Văn hóa – Xã hội tổng hợp, báo cáo với các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết.


Minh Chi

Giám sát thực hiện hiện quy hoạch mạng lưới trường học tại Hưng Long ( Hưng Nguyên)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO