Gian nan đường vào Hạ Sơn (Quỳ Hợp)

31/01/2013 14:44

(Baonghean.vn) - Hạ Sơn vẫn là một xã còn khó khăn của huyện Quỳ Hợp. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm gần 35 % dân số. Giao thông đi lại khó khăn là một trong những nguyên nhân chính làm chậm tốc độ phát triển của địa phương.

Hạ Sơn được nối với quốc lộ 48 đoạn qua xã Minh Hợp bằng con đường độc đạo dài gần 18km hay còn gọi là đường nguyên liệu. Trừ mấy km đoạn đầu tiên đi qua xã Minh Hợp đã được trải nhựa, phần con lại nền đường bằng đất nên rất khó đi lại. Theo phản ánh của người dân, vào mùa mưa đường trơn trượt, có đoạn rất lầy lội, đi lại cực kì nguy hiểm; vào mùa hạ, bụi bay mù mịt. Anh Trương Văn Đông – xóm Cồn Tô, xã Hạ Sơn than phiền: Trời cứ mưa như mấy hôm nay khiến dân chúng tôi rất khổ. Mỗi lần có công việc gì phải đi ra khỏi xã lại rất ngại. Cả người và xe đều lấm lem bùn đất. Mong con đường được nâng cấp để bà con đi lại thuận lợi, làm ăn dễ dàng hơn”.



Nền đường toàn bùn đất, khi gặp mưa, người và phương tiện đi lại rất khó khăn



Đang vào vụ mía, giao thông khó khăn đang là cản trở chính khiến việc vận chuyển vất vả hơn.

Ông Trương Văn An – Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Khó khăn nhất của xã là hệ thống giao thông quá kém. Đường nội xã hầu như chưa được bê tông, trong khi đường liên xã huyết mạch nối ra quốc lộ 48 lại xuống cấp nhanh, gây ảnh hưởng đến nhiều mặt, chủ yếu là giao thương, vận chuyển hàng hóa. Đang vào vụ mía nhưng chỉ mới mưa mấy ngày qua, đường nguyên liệu đã nhanh chóng xuống cấp. Xe vào chở mía cho bà con ra nhà máy đường rất vất vả”.

Hạ Sơn đang là vùng nguyên liệu mía rất lớn phục vụ cho nhà máy mía đường Tate& Lyle đóng ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp. Việc nâng cấp đường nguyên liệu vào xã đang là nhu cầu chính đáng và cấp bách để giúp nông dân tiêu thụ nông phẩm dễ dàng, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng sống, đẩy nhanh quá trình xóa đói giảm nghèo của địa phương.


Thành Duy

Gian nan đường vào Hạ Sơn (Quỳ Hợp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO