Giao ban an ninh trường học

17/01/2013 16:30

(Baonghean.vn) - Chiều nay 17/01, Sở GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị giao ban an ninh trường học cụm 1 năm 2012 bao gồm các huyện: Thanh Chương, Đô Lương, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Yên Thành.

Năm 2012 mặc dù Sở GD&ĐT, Công an tỉnh đã phối hợp với các huyện, các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục về công tác an ninh trường học, song công tác này vẫn còn nhiều bất ổn, số học sinh vi phạm nội quy, quy chế có chiều hướng gia tăng. Hiện tượng học sinh hay nói tục, vô lễ, quấy rối trong trường, trong lớp, ăn quà vặt, hút thuốc làm mất vệ sinh môi trường, gian lận trong thi cử vẫn còn khá nhiều. Kết quả xếp loại cuối năm học, tỉ lệ học sinh trung bình và yếu có chiều hướng giảm không đáng kể, nhận thức về việc chấp hành luật ATGT chưa thật nghiêm túc, tình trạng học sinh gây gỗ đánh nhau vẫn còn nhiều, thậm chí xuất hiện nhiều trường hợp học sinh vô lễ, gây gỗ, đánh thầy giáo thương tích. Trong năm qua, riêng địa bàn huyện Đô lương xảy ra 46 vụ, 107 đối tượng vi phạm, huyện Thanh Chương xảy ra 6 vụ, 7 đối tượng, riêng huyện Yên Thành có 195 học sinh vi phạm, trong đó có 1 HS bị đuổi học vĩnh viễn, 1 HS bị đuổi học 1 năm, 130 HS bị khiển trách cảnh cáo.

Ngoài lỗi do học sinh thì thời gian qua cũng xuất hiện một số vi phạm ở trong đội ngũ cán bộ giáo viên, ý thức tu dưỡng chưa cao, không mẫu mực trong lời nói việc làm, sinh hoạt ảnh hưởng xấu đến công tác giáo dục. Riêng địa bàn huyện Thanh Chương năm 2012 có 1 giáo viên có hành vi lừa đảo làm ảnh hưởng đến công tác giáo dục và danh dự của ngành giáo dục huyện nhà.



Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo về tình hình an ninh trong các trường học trong thời gian qua, các đại biểu đại diện các huyện về tham dự đã tập trung thảo luận về một số vấn đề: Thực trạng an ninh trường học ở đơn vị mình đang công tác, một số khó khăn vướng mắc hiện nay trong công tác an ninh trường học, một số giải pháp ở các đơn vị đã thực hiện đạt hiệu quả cao nhằm giúp cho các đơn vị khác có kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn công tác an ninh trường học trong thời gian tới.


Thanh Hường - Đài Thanh Chương

Giao ban an ninh trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO