Giao ban cụm công tác Mặt trận năm 2014

24/11/2014 15:58

(Baonghean.vn) - Ngày 24/11, tại huyện Diễn Châu, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận năm 2014 cụm các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc và thị xã Hoàng Mai. Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2014, hoạt động của MTTQ các huyện, thị đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy và hướng dẫn của MTTQ tỉnh xây dựng, triển khai, tổ chức thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động sát với tình hình địa phương. Triển khai tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2014 - 2019 đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. MTTQ các cấp đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo. Điển hình như huyện Quỳnh Lưu đã vận động nhân dân hiến 898.443 m2 đất, góp trên 47 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng; thị xã Hoàng Mai vận động nhân dân hiến trên 8.500m2 đất, góp trên 6 tỷ đồng để làm đường giao thông…

Võ Văn Tiến, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị;
Đồng chí Võ Văn Tiến, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đạt kết quả tốt, trong năm MTTQ các huyện, thị đã vận động 6,97 tỷ đồng, đã làm và sửa chữa trên 310 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, hỗ trợ thăm hỏi tặng quà cho nhân dân và các hộ gia đình nghèo trị giá gần 5 tỷ đồng. MTTQ đã triển khai, tổ chức thực hiện bước đầu có hiệu quả Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quy định MTTQ tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên một số tồn tại, vướng mắc trong hoạt động như: Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có lúc chưa kịp thời; việc xây dựng các mô hình, điển hình chưa nhiều; việc nắm bắt dư luận của nhân dân ở một số nơi, nhất là đối với một số vụ việc nhạy cảm thiếu kịp thời; hoạt động giám sát phản biện xã hội còn lúng túng; sự phối hợp giữa MTTQ với chính quyền, các tổ chức thành viên trong một số hoạt động chưa chặt chẽ, nhịp nhàng; kinh phí cho thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng thấp nên chưa phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ chức này. Việc tham gia giải quyết một số vụ việc phức tạp còn hạn chế; một số cuộc vận động thiếu tính sáng tạo, hiệu quả chưa cao…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Văn Tiến đánh giá cao kết quả đạt được của MTTQ các huyện, thị trong năm, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ các cấp năm 2015. Đó là, tiếp tục phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các cuộc vận động do MTTQ phát động, chủ trì; chăm lo bồi dưỡng, đào tạo cán bộ MTTQ các cấp sau đại hội; đẩy mạnh công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, công tác MTTQ tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chủ động nắm tình hình trong công tác tôn giáo, dân tộc; vận động các chức sắc, chức việc và đồng bào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân phản ánh cho Đảng, Nhà nước… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Hội nghị cũng đã bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua trong cụm; thống nhất các hoạt động công tác thi đua năm 2015.

Nguyễn Đức Thành

Giao ban cụm công tác Mặt trận năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO