Giao ban trực tuyến về phát triển ngành nghề nông thôn

21/10/2011 12:15

(Baonghean) - Sáng 20/10, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Hồ Xuân Hùng, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức giao ban trực tuyến về kết quả 5 năm thực hiện Nghị định 66 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn.

Nghệ An triển khai thực hiện Nghị định 66 của Chính phủ trên tinh thần phát triển ngành nghề nông thôn dựa vào các nguồn lực, tiềm năng thế mạnh của địa phương. Theo đó, sau 5 năm thực hiện nghị định 66, giá trị sản xuất nông nghiệp nông thôn liên tục tăng, tốc độ tăng trưởng đạt 18,3%, các sản phẩm đều tăng về số lượng và chất lượng, các mặt hàng đa dạng và có thêm nhiều mặt hàng đáp ứng được nhu cầu của thị trường.. Nhiều nghề truyền thống được khôi phục và phát triển tạo nhiều việc làm cho lao động nông thôn. Các làng nghề đã có bước phát triển khá.

Đặc biệt, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghi định 66 của Chính phủ, ở Nghệ An đã hình thành và phát triển các ngành nghề dịch vụ nông nghiệp nông thôn, sản xuất chế biến nguyên liệu cho làng nghề, hình thành vùng nguyên liệu cho chế biến góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, nhờ vậy bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại buổi giao ban trực tuyến, vấn đề được đề cập nhiều nhất đó là tình trạng ô nhiễm làng nghề đang xảy ra rất phổ biến, vấn đề vốn vay để phát triển làng nghề, chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm….Thông qua đợt giao ban trực tuyến này, các kiến nghị đề xuất của các địa phương về phát triển làng nghề sẽ là tiền đề để Bộ nông nghiệp trình Chính phủ có thêm các chính sách phù hợp để ngành nghề nông thôn phát triển, mang lại giá trị kinh tế cao, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.


Phú Hương

Giao ban trực tuyến về phát triển ngành nghề nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO