Giao lưu " Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam" và trao giải cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”

18/05/2013 00:09

(Baonghean.vn) - Tối 17/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), Ủy ban Dân tộc Chính phủ và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu "Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam". Trong khuôn khổ chương trình, BTC cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu” đã tổng kết và trao giải thưởng sau gần 1 năm sôi nổi phát động cuộc thi.

Tham gia chương trình và lễ trao giải, về phía đại biểu TƯ có các đồng chí: Giàng Seo Phử - UV TƯ Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ; Phan Đình Trạc - UV TƯ Đảng, Phó trưởng ban Nội chính TƯ; Danh Út - PCT Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Hoàng Xuân Lương - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ; Thiếu tướng Phạm Huy Tập - Chính ủy Bộ đội Biên phòng và đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đông đảo nhân dân trên địa bàn TP Vinh, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và các em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.


Với hơn 50 nghìn bài dự thi, cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu” đã thực sự là một cuộc vận động nghiên cứu và học tập làm theo lời Bác ở mọi lứa tuổi, từ thí sinh nhỏ tuổi nhất là 14 tuổi đến người cao tuổi nhất là 74 tuổi, đã có 45/54 đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia cuộc thi. BTC cuộc thi đã trao tổng cộng 48 giải cho các bài thi xuất sắc, trong đó có 23 giải cá nhân và 25 giải tập thể. Tại Nghệ An, 3 chiến sĩ thuộc đơn vị Công an huyện Kỳ Sơn đã xuất sắc đạt giải Nhì các bài dự thi tập thể.





Các tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu



Các đại biểu tham dự giao lưu Ảnh: T.A - N.L



Đồng chí Giàng Seo Phử trao giải Nhất tập thể



Đồng chí Phan Đình Trạc trao giải nhất cho cô giáo Ngô Tố Uyên - Trường THPT Minh Hà - Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.



Đồng chí Hoàng Xuân Lương trao giải 3 cho các cá nhân.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao giải nhì cho các tập thể Ảnh: N.Phê


Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc của đoàn Nghệ thuật Phòng không – Không quân, Ban Văn nghệ - Đài TH Việt Nam và Đội tuyên truyền văn nghệ của Bộ đội Biên phòng Nghệ An biểu diễn. Với phần giao lưu, khán giả đã được gặp gỡ với những người con dân tộc thiểu số tiêu biểu trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đó là Tiến sĩ Trần Thanh Pôn, người dân tộc Khmer đầu tiên được đi nghiên cứu sinh và bảo vệ tiến sĩ tại Liên Xô và Đại úy Từ Thị Công Lễ, người dân tộc Hơ Rê, nguyên là diễn viên Đoàn Văn công Quân khu 5, người đã vinh dự 5 lần được gặp Bác Hồ.


Nhật Lân - Thái Anh

Giao lưu " Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam" và trao giải cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO