Giao lưu chào mừng Quốc khánh vương quốc Thái Lan

05/12/2011 16:18

(Baonghean) - Chiều 4/12, Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm quốc khánh Vương quốc Thái Lan (5/12/1927 – 5/12/2011) và quyên góp ủng hộ nhân dân vùng lũ lụt ở Thái Lan.

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Xuân Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An; đại diện sở Ngoại vụ, sở Văn hóa TT và DL, UB MTTQ tỉnh và đông đào bà con Việt kiều từng học tập, sinh sống và công tác tại Thái Lan.



Tiết mục văn nghệ chào mừng Quốc khánh của các lưu học sinh Thái Lan

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Xuân Sơn, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nhấn mạnh: “Đều là những nước trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, nhân dân hai nước có sự hiểu biết và giao lưu truyền thống lâu đời. Quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai nước đã không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực, về cả bề rộng lẫn bề sâu... Vừa qua, hai nước đã cùng nhau kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Chúng ta tin tưởng rằng, trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và kinh nghiệm của những thành công thời gian qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Thái Lan nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành tựu mới trong những năm tiếp theo”.

Hội hữu nghị Việt Nam –Thái Lan tỉnh Nghệ An được thành lập tháng 2/2002 với hàng trăm hội viên mà nòng cốt là những người từng sinh ra lớn lên, sinh sống và làm việc tại Thái Lan hồi hương. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã có những hoạt động thiết thực như: tổ chức các hoạt động giao lưu trao đổi thông tin với các đối tác ở Thái Lan, tham gia các hoạt động về du lịch, thương mại; tổ chức các cuộc gặp gỡ trong các ngày lễ lớn; mở các lớp học tiếng Thái, tham gia các hoạt động từ thiện...

Dịp này, hội viên Hội hữu nghị Việt Thái đã quyên góp được gần 25 triệu đổng ủng hộ đồng bào Thái Lan khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.


Duy Nam

Mới nhất
x
Giao lưu chào mừng Quốc khánh vương quốc Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO