Giao lưu “Tuổi trẻ thành phố Vinh với Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh”

12/09/2013 11:04

(Baonghean.vn) - Buổi giao lưu diễn ra chiều 12/9 do Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh phối hợp với thành phố Vinh, cùng hai trường...

(Baonghean.vn) - Buổi giao lưu diễn ra chiều 12/9 do Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh phối hợp với thành phố Vinh, cùng hai trường THCS Đặng Thai Mai và trường THCS Hà Huy Tập tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 83 năm phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh.

Tại buổi giao lưu, các em học sinh đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, nghe những câu chuyện kể về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931; xúc động, tự hào với sự hi sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước.



Đông đảo các học sinh tới tham dự.

Thông qua 4 phần thi: trả lời câu hỏi nhanh, mảnh ghép lịch sử, đoán ý đồng đội và tìm hiểu lịch sử, chương trình giao lưu đã giúp các em bồi đắp kiến thức về lịch sử đất nước, về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc và quê hương. Từ đó phấn đấu,tu dưỡng rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân ưu tú, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cách đây 83 năm, Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh đã diễn ra, đỉnh cao là cuộc biểu tình ngày 12/9/1930 ở Hưng Nguyên. Xô Viết Nghệ Tĩnh được coi là đỉnh cao của phong trào Cách mạng trong những năm 1930 - 1931 và là cuộc khởi nghĩa đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời.


Kiều Nga

Mới nhất
x
Giao lưu “Tuổi trẻ thành phố Vinh với Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO