Giao lưu và giới thiệu Tuyển tập thơ Nguyễn Trãi phiên bản tiếng Anh

25/05/2011 18:04

(Baonghean) – Sáng nay, 25/5, Trường Đại học Vinh tổ chức buổi giao lưu văn học với hai dịch giả Paul Hoover và Nguyễn Đỗ nhằm giới thiệu tuyển tập thơ Nguyễn Trãi dịch ra tiếng Anh mang tên “Rời xa triều đình” (Beyond the court).

Đến dự buổi giao lưu có sự tham gia của nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên (Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội), nhà thơ Nguyễn Duy, cùng PGS.TS Đinh Trí Dũng (Trưởng khoa Ngữ Văn-Trường ĐH Vinh), và đông đảo các thầy cô giáo, các bạn sinh viên Đại học Vinh, các bạn học sinh của các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Nhà thơ Nguyễn Duy và dịch giả Paul Hoover đọc thơ Nguyễn Trãi.

Dịch giả Paul Hoover hiện là giáo sư khoa Sáng tạo văn học của Đại học bang California tại Sanfrancico (Mỹ). Dịch giả Nguyễn Đỗ là cựu sinh viên của trường Đại học Vinh. Ông là nhà thơ, nhà báo và đã xuất bản rất nhiều tập thơ có giá trị như “Khoảng trống”, “Bóng tối mới”, “Chó đen – Đêm đen”… Năm 2005, ông được trao tặng thưởng của “Quỹ Thơ Ca Thành Phố New York”. Hiện nay ông Nguyễn Đỗ sống và làm việc ở San Francisco, Hoa Kỳ.

Tuyển tập thơ Nguyễn Trãi dịch ra tiếng Anh mang tên “Rời xa triều đình” (Beyond the court) là tập thơ được dịch công phu và mang đầy tâm huyết của hai dịch giả, mong muốn đem đến một cách đầy đủ cho bạn đọc ở nước ngoài về sự nghiệp và con người Nguyễn Trãi – một anh hùng dân tộc, một nhà văn hóa lớn của Việt Nam.

Rất đông giảng viên, sinh viên, học sinh đến tham dự buổi giao lưu

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thân mật, hữu nghị. Các dịch giả đã trình bày 5 bài thơ tiêu biểu của Nguyễn Trãi trong “Rời xa triều đình” Tuyển Thơ Nguyễn Trãi (Nhà Xuất Bản Counterpath Press, 2010) bằng nguyên âm tiếng Hán, dịch nghĩa, dịch thơ bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Tại buổi giao lưu, nhà thơ Nguyễn Duy cũng đã giới thiệu tập thơ “Về Côn Sơn” của Nguyễn Trãi bằng ba thứ tiếng Hán, Việt, Anh.


Phúc Thanh

Mới nhất
x
x
Giao lưu và giới thiệu Tuyển tập thơ Nguyễn Trãi phiên bản tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO