Giáo xứ Phú Xuân (Quỳnh Lưu): Nhiều hoạt động vì người nghèo trong dịp Tết Nhâm Thìn

22/01/2012 21:48

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Giáo xứ Phú Xuân (Quang Tịnh, Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp người nghèo đón Tết.

Giáo xứ đã huy động nhân lực hàng trăm người là giới trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện giúp người nghèo, gói và nấu hơn 2 nghìn chiếc bánh chưng để tặng người nghèo, người cao tuổi, người già neo đơn trong xã và xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, giúp họ có một cái tết đầm ấm. Trong 2 ngày 28 và 29 Tết, hàng chục nhóm thanh niên, mỗi nhóm 5-6 người đi đến tận từng nhà tặng bánh chưng tết. Thời điểm cuối của đợt tặng quà sẽ kết thúc vào lúc giao thừa đêm nay.


Nhóm tình nguyện của Giáo xứ Phú Xuân không quản trời tối, mưa, lạnh đến từng nhà tặng quà tết cho người nghèo, người cao tuổi



Các thành viên của nhóm tình nguyện tổ chức đi tặng bánh chưng tết cho người người cao tuổi

Ngoài việc tặng quà tết, Giáo xứ Phú Xuân còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao, nhằm thu hút thanh niên tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực. Anh Chu Văn Hùng- thành viên nhóm tình nguyện (xóm 4- Quỳnh Tam) chia sẻ: Năm đầu tiên giáo xứ tổ chức đi tặng quà cho người nghèo đón Tết, chúng em rất vui, năm tới, chúng em sẽ có sự chuẩn bị chu đáo hơn và để giúp càng nhiều người nghèo được đón tết đầm ấm, vui vẻ. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao nhăm hạn chế tình trạng cờ bạc rượu chè, gây gỗ trong thanh niên và hạn chế tai nạn giao thông trong dịp Tết..”.


PV

Giáo xứ Phú Xuân (Quỳnh Lưu): Nhiều hoạt động vì người nghèo trong dịp Tết Nhâm Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO