Gió đã đổi chiều?

27/12/2013 10:44

(Baonghean) - Với việc căn cứ vào khoản phụ của hợp đồng, Công Vinh có quyền đơn phương thanh lý hợp đồng nếu “chồng” đủ cho đội bóng xứ Nghệ 5 tỷ đồng. Nếu cá nhân Công Vinh thì việc xoay số tiền này là khó nhưng trường hợp đội bóng của Nhật Bản chung lưng thì mọi cái rất đơn giản. Sapporo mới đây đã lên tiếng về việc họ sẵn sàng giúp đỡ Công Vinh giải quyết ràng buộc với SLNA. Thế nên bây giờ, quyết định đi hay ở lại thuộc về Công Vinh chứ không phải của đội bóng xứ Nghệ nữa.

Khoảng trung tuần tháng 11 vừa qua, Giám đốc điều hành của CLB Sapporo đã có mặt tại đại bản doanh của đội bóng xứ Nghệ để bàn về vấn đề mua lại hợp đồng của Công Vinh. Tuy nhiên, với đề nghị trả 60.000 USD (bằng với số tiền SLNA mua lại Công Vinh từ CLB BĐ Hà Nội) cho thương vụ trên, đội bóng Nhật Bản đã nhận phải cái lắc đầu của đội bóng xứ Nghệ. Lãnh đạo SLNA giải thích rằng, họ không phải chê tiền ít nhưng Công Vinh không phải để bán. Mùa giải mới, SLNA sẽ gặp rất nhiều khó khăn và họ phải giữ Công Vinh bằng mọi giá.

Tưởng vụ việc như thế là kết thúc, Công Vinh sẽ về lại SLNA còn Sapporo muốn có tiền đạo này thì kiên nhẫn chờ đợi thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, ngay sau khi Công Vinh hội quân cùng SLNA, đội bóng Nhật Bản tiếp tục khởi động trở lại thương vụ của mình. Theo đó, ngoài việc bắn tin cho Công Vinh, họ còn gửi sang cho SLNA một văn bản với nội dung sẵn sàng chuyển vào tài khoản của đội bóng này 5 tỷ đồng trong trường hợp Công Vinh gật đầu.

Công Vinh và các đồng đội ở Nhật Bản.
Công Vinh và các đồng đội ở Nhật Bản.

Trước đó, trong hợp đồng giữa Công Vinh và SLNA có thêm điều khoản: Nếu bên B (tức Công Vinh) muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải đền bù cho bên A (là bên sử dụng lao động, tức SLNA) số tiền 5 tỷ đồng. Căn cứ vào điều này thì chỉ cần có 5 tỷ đồng, Công Vinh có thể chấm dứt mọi ràng buộc với đội bóng xứ Nghệ. Từ việc đội bóng Nhật Bản sẵn sàng lo khoản này nên vụ việc đổi chiều vào phút chót, khi quyền ra đi hay ở lại bây giờ lại thuộc về cá nhân Công Vinh, chứ không phải SLNA.

TIN LIÊN QUAN

Rất nghệ thuật, Sapporo đã vẽ ra khung cảnh như mơ khi Công Vinh trở lại Nhật Bản. Từ việc bố trí căn hộ tiện nghi, mua xe hơi sang trọng và tạo điều kiện để Thủy Tiên và con gái sang chơi, cho đến một vị trí chắc chắn trên hàng công của đội bóng này. Ngoài ra, mức lương mà tiền đạo xứ Nghệ nhận được trong 2 năm tiếp theo chơi cho Sapporo là 10.000-12.000 USD/tháng.

Đang đứng trước lựa chọn khó nên bản thân Công Vinh lúc này cũng chưa biết, anh nên làm gì và làm như thế nào. Cựu tiền đạo của HN.T&T cho biết: Sapporo họ rất thiện chí, ngoài việc chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn, họ còn rất trân trọng giá trị của mình. Nếu sang bên đó, bản thân sẽ có nhiều điều kiện hơn để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, với SLNA là tình cảm và những món nợ ân tình rất khó nói. Đôi khi có những thứ thực sự không thể mua được bằng tiền và trước những quyết định lớn, phải cân nhắc để không mắc sai lầm.

Dù SLNA sẽ không còn quyền quyết định nhưng Công Vinh vẫn tôn trọng. Anh cho biết, sắp tới anh sẽ nói chuyện với lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ. Ngoài ra, Công Vinh cũng dự định tham khảo ý kiến của những người làm công tác ở Hội CĐV xem tác động khi anh ở lại hay ra đi là như thế nào. Cái nào cảm thấy hợp tình hợp lý nhất thì Công Vinh sẽ lựa chọn.

Ngoài ra, trong trường hợp đồng ý gia nhập CLB Sapporo, Công Vinh phải sớm tập trung cùng đội bóng này. CLB hạng 2 của Nhật Bản không đồng ý để tiền đạo này đá hết giai đoạn 1 ở V.League trong màu áo SLNA rồi mới hội quân cùng toàn đội.

Mọi thứ sẽ được khép lại và đây thực sự là quyết định khó đối với Lê Công Vinh.

Vĩnh Liêm

Mới nhất
x
Gió đã đổi chiều?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO