Giới thiệu sách và giao lưu với nhà văn Lệ Tân Sitex

26/04/2013 14:23

Sáng 26/4, tại thư viện tỉnh Nghệ An, nhà văn Lệ Tân Sitex đã có buổi giao lưu và giới thiệu hai cuốn tiểu thuyết “Một mình trên đường” và “Ngã ba đường”. Đây là 2 tập của một bộ tiểu thuyết - tự truyện do NXB Trẻ ấn hành, kể về cuộc đời của tác giả, một cuộc đời gắn chặt với lịch sử Việt Nam.

(Baonghean.vn) - Sáng 26/4, tại thư viện tỉnh Nghệ An, nhà văn Lệ Tân Sitex đã có buổi giao lưu và giới thiệu hai cuốn tiểu thuyết “Một mình trên đường” và “Ngã ba đường”. Đây là 2 tập của một bộ tiểu thuyết - tự truyện do NXB Trẻ ấn hành, kể về cuộc đời của tác giả, một cuộc đời gắn chặt với lịch sử Việt Nam.

Tại buổi nói chuyện, bạn đọc đã được nghe nhà nghiên cứu, phê bình lý luận văn học Phạm Xuân Nguyên và tiến sỹ văn học Lê Thanh Nga – Giảng viên trường Đại học Vinh giới thiệu về tác giả, hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa của bộ tiểu thuyết. Đồng thời qua những câu hỏi trực tiếp của độc giả, nhà văn Lệ Tân Sittex đã chia sẻ những kỉ niệm, những trải nghiệm của chính bản thân trong thời gian thực hiện cuốn truyện.



Đại diện thư viện tỉnh Nghệ An tặng hòa cho nhà văn Lệ Tân và nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên.



Tác giả tặng sách và giao lưu với độc giả.

Tác giả cũng cho biết, mặc dù đã tổ chức rất nhiều buổi giới thiệu sách nhưng đây là buổi nói chuyện bà chờ đợi nhất, là cơ hội để bà được trở lại quê hương, gặp gỡ những người bạn, người đồng hương của mình. Trong tập một của cuốn tiểu thuyết “Một mình trên đường” cũng có nhiều chương viết về thời gian mười năm bà sống và học tại Nghệ An, trước khi sang Ba Lan học tập.



Bà Lệ Tân Sitek. - Ảnh Nhật Lân



Bìa 1 của hai tác phẩm: Một mình trên đường & Ngã ba đường - Ảnh: N. Lân

Tác giả Lệ Tân Sitek hay Bùi Lý Lệ Tân gốc là người Nam Đàn (Nghệ An), nhưng sinh tại Hồ Nam, Trung Quốc vào năm 1939. Bà là con gái đầu của 2 nhà lão thành cách mạng người Việt từng hoạt động nhiều năm tại Trung Quốc: ông Bùi Hải Thiệu (bí danh Lý Quốc Lương) và bà Hoàng Lệ Minh (bí danh Lý Phương Thuận). Năm 1944, Lệ Tân cùng mẹ và hai em gái về Việt Nam. 10 năm sau đó, bà sống với bà nội và các cô chú tại làng Phổ Đông, huyện Nam Đàn. Năm 1955, Lệ Tân được đi du học Ba Lan. Năm 1964, bà tốt nghiệp ngành kiến trúc và năm 1962, bà kết hôn với ông Ryszard Sitek. Từ 1967 đến nay, bà cùng chồng và hai con trai định cư ở Oslo, Na Uy.


Mỹ Hà

Giới thiệu sách và giao lưu với nhà văn Lệ Tân Sitex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO