Giữ thương hiệu bia Vi Da
Bước vào mùa nắng nóng năm nay, cũng như các đơn vị sản xuất khác trong ngành giải khát, Công ty CP bia Sài Gòn...
Bước vào mùa nắng nóng năm nay, cũng như các đơn vị sản xuất khác trong ngành giải khát, Công ty CP bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh đang phải đối mặt với khó khăn gay gắt do lạm phát, giá cả tăng cao. Hầu hết giá các mặt hàng nguyên liệu đầu vào sản xuất của nhà máy như: gạo, malt, hoa Hublon, than, dầu, điện... tiếp tục tăng. Trên thị trường Nghệ An, các hãng bia cạnh tranh khá khốc liệt làm cho một bộ phận khách hàng khá lớn uống bia hơi đang có chiều hướng chuyển sang uống bia chai.
Làm thế nào để giữ vững và tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm, nhất là sản phẩm truyền thống bia hơi Vi Da trong mùa giải khát năm nay luôn là điều trăn trở của Ban giám đốc Công ty.
Phó giám đốc Trần Đình Khánh cho biết: "Để tiếp tục tạo chỗđứng cho sản phẩm, nhất là sản phẩm bia hơi, đơn vịđang triển khai các chương trình như chương trình tiết kiệm, chương trình khuyến mại và chương trình nâng cao chất lượng và thị phần, coi đó là hành động vì mục tiêu sống còn của công ty".
Bia hơi ViDa đóng thùng đưa ra thị trường
Đ
Vì thế, các nguyên liệu chính như gạo, malt, hoa Hunblon đều được chuẩn bị khối lượng lớn. Công ty quan tâm bố trí sắp xếp dây chuyền hợp lý, điều chuyển lao động sang làm việc tại Công ty CP bia Sài Gòn- Sông Lam; động viên những người lớn tuổi, sức khoẻ yếu nghỉ trước tuổi để bổ sung đội ngũ trẻ năng động vào dây chuyền. Hiện công ty đã bố trí điều chuyển, giảm 30 lao động; thực hiện chếđộ ngày làm việc 3 ca.
Công ty đặc biệt quan tâm chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ thu hút khách hàng bằng đầu tư dụng cụ thiết bịđựng, bảo quản như thay bốc nhựa bằng bốc đựng Inốc, mua thêm tủ bảo quản cho các đại lý lớn; đưa hệ thống làm sạch, chiết bia tựđộng vào hoạt động; thực hiện chính sách tăng chiết khấu hoa hồng cho các đại lý và uống bia có thưởng cho khách hàng....
Đồng thời, Công ty mua thêm 3 xe ô tô đưa số xe vận chuyển sản phẩm cho các đại lý lên 6 chiếc; bảo đảm 100% các đại lý bán sản phẩm được hỗ trợ vận chuyển; đầu tư mua mới trên 2.400 bốc Inốc.
Các đại lý khai trương, mở hàng đều được hưởng chính sách hỗ trợ bia, các vật dụng như ca, cốc, băng rôn quảng cáo, áo phông nhân viên. Hiện nay, công ty đang áp dụng chương trình khuyến mại, đối với bia chai tiêu thụ 20 két được thưởng 1 két, bia hơi 20 bốc tặng 1 bốc. Ngoài ra, thực hiện chiết khấu hoa hồng 3 ngàn đồng/ 1 két bia chai và 5000đồng/bốc cho bia hơi. Lãnh đạo công ty tuyên bố "sẵn sàng giảm lợi nhuận chứ không tăng giá, bán ổn định 6000 đồng/lít để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng".
Điều phấn khởi, đến nay, mạng lưới bán hàng của công ty không ngừng được củng cố và phát triển. Hiện tại trên địa bàn Nghệ An có 40 đại lý với hàng trăm điểm bán hàng trải khắp hầu hết 20/20 huyện thành thị. Năm 2011, Công ty phấn đấu sản xuất tiêu thụ 26 triệu lít bia chai Sài Gòn, 1,5 triệu lít bia chai Vi Da, 13 triệu lít bia hơi, đạt doanh thu 435,707 tỷđồng, lợi nhuận trên 43 t ỷđồng và nộp ngân sách 200 tỷđồng, giữ vững thương hiệu Bia Vi Da.
Văn Đoàn