Google+ xóa tài khoản không dùng tên thật

27/07/2011 17:01

Google đã chính thức phản hồi đến các thành viên đang có tài khoản dùng thử mạng xã hội Google+ về việc hãng này mạnh tay xóa tài khoản hàng loạt với lý do người dùng không đăng ký đúng tên thật khi sử dụng.

Theo bản thông báo của Google, việc xóa các tài khoản không sử dụng tên thật khi dùng Google+ nhằm mục đích ngăn chặn các tài khoản giả mạo và lừa đảo, bảo vệ người dùng, các tài khoản bị xóa nhầm sẽ được xem xét khôi phục. Động thái này cũng được nêu rõ trong chính sách sử dụng của Google+.

Vào cuối tuần qua, Google đã bắt đầu dọn dẹp các tài khoản vi phạm chính sách sử dụng của Google+. Hàng loạt tài khoản không đăng ký với tên thật đã bị xóa, trong đó có nhiều tài khoản giả mạo các nhân vật hay ngôi sao nổi tiếng và cũng không tránh được các tài khoản bị xóa nhầm như tài khoản blogger nổi tiếng A.V Flox. Google đã khôi phục tài khoản cho blogger này nhanh chóng sau khi nhận được phản hồi.

Phó giám đốc sản phẩm của Google Bradley Horowitz cho biết Google rất tiếc về những sai sót trong quá trình thực hiện và hãng đang cải tiến tiến trình xóa tài khoản vi phạm chính sách của Google+. Theo đó, Google sẽ cảnh báo vi phạm đến người dùng để họ có thời gian thay đổi thông tin phù hợp với chính sách sử dụng. Quy định khai báo thông tin cá nhân khi đăng ký tài khoản cũng được bổ sung.

Mối lo ngại khi tài khoản Google+ bị khóa sẽ không thể đăng nhập vào các dịch vụ Google khác liên đới như Gmail hay Google Docs cũng được ông Horowitz giải thích chi tiết. Các tài khoản Google+ bị khóa vì không dùng tên thật vẫn có thể truy xuất vào các dịch vụ khác không yêu cầu thông tin Google+ như Gmail.

Sau gần một tháng ra mắt ở dạng thử nghiệm, Google+ đã nhanh chóng có hơn 20 triệu tài khoản người dùng sử dụng nhưng cũng có rất nhiều tài khoản trong số này là ảo hay giả danh. Do đó, Google đã thanh lọc nhằm tạo một sân chơi an toàn hơn. Giới công nghệ lẫn truyền thông vẫn đang chờ đợi sự kiện Google+ ra mắt trang tài khoản cho doanh nghiệp, tương tự "Fan Page" trên Facebook.


(Theo Tuổi trẻ)

Google+ xóa tài khoản không dùng tên thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO