Góp phần thúc đẩy phát triển thể thao quần chúng

29/06/2011 11:31

Năm 1997, Ngh An chính thc phát động phong trào Xây dng gia đình th thao trong toàn tnh. Đây là mt trong nhng phong trào ln ca Cuc vn động "Toàn dân rèn luyn theo gương Bác H vĩđại".

14 năm qua, phong trào này đã có được mt kết quđáng khích l. Nếu như năm 1998, toàn tnh mi có 4,5% gia đình được công nhn "Gia đình th thao" thì đến năm 2010, toàn tnh đã có trên 135.700 gia đình (đạt 20%). Nhiu địa phương đạt trên 20% như: Tp Vinh: 22,5%, TX Ca Lò: 21,3%, Din Châu: 21,9%, Qunh Lưu: 21,9%, TX Thái Hoà: 21,2%... Các huyn, thành, th hàng năm đã t chc các hi thi gia đình th thao rt sôi ni, thu hút nhiu gia đình tham gia như huyn Qu Châu, Nghĩa Đàn, Tương Dương, Qunh Lưu, TP.Vinh... Ti các hi thi gia đình th thao văn hoá hàng năm ca tnh đã xut hin nhiu tm gương đin hình như gia đình anh Phm Đức Thân (Nghĩa Đàn), gia đình anh Võ Duy Tế (TX Thái Hoà), gia đình anh Đậu Minh Đường (Din Châu)... nhiu năm lin tham d hi thi và đều đạt kết qu cao.

Nét chuyn biến rõ rt là quy mô và cht lượng ca phong trào xây dng gia đình th thao các địa phương ngày càng được nâng lên, tr thành nhu cu thường xuyên ca người dân. Nhiu gia đình t làm sân chơi, mua sm các dng c phc v cho tp luyn TDTT, góp phn thc hin có hiu qu công tác xã hi hóa th thao, phát trin phong trào TDTT qun chúng và làm nn tng nâng cao thành tích th thao ca Ngh An.


Tuy nhiên, để phong trào ngày càng phát trin, trong thi gian ti, các địa phương cn tiếp tc đẩy mnh tuyên truyn nâng cao nhn thc cho các cp, các ngành và tng lp nhân dân v ý nghĩa ca vic rèn luyn th thao thường xuyên, duy trì và đẩy mnh các hot động th thao qun chúng. Bên cnh đó, tăng cường thc hin công tác xã hi hoá th thao, phát huy mi ngun lc trong nhân dân đểđưa phong trào th thao qun chúng ngày càng phát trin...


N.Đ.C

Góp phần thúc đẩy phát triển thể thao quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO