Góp phần xây dựng hình ảnh SLNA ngày càng đẹp hơn

16/12/2011 18:56

(Baonghean.vn) Hôm nay (16/12), các CĐV xứ Nghệ lại có dịp hội ngộ tại Thành Vinh để tham dự Đại hội Hội CĐV SLNA.

Hơn chục năm qua, CĐV xứ Nghệ khắp mọi miền đất nước luôn đồng hành cùng với đội bóng SLNA, những câu khẩu hiệu "Sông Lam ngoan cường tiến lên", "Giận thì giận mà thương thì thương"... những tiếng trống, tiếng kèn trumpet, tiếng hò reo cổ vũ đã tiếp thêm tinh thần, sức lực, giục giã các "chiến binh" xứ Nghệ thi đấu hết mình mỗi khi ra sân.

CĐV xứ Nghệ đã làm đẹp thêm hình ảnh SLNA.

Với niềm đam mê trái bóng tròn, cộng với ưu thế người Nghệ có mặt đông đảo ở khắp mọi miền Tổ quốc, mỗi khi có đội bóng SLNA thi đấu ở đâu, các khán đài đều được "nhuộm vàng" bởi số lượng rất lớn các CĐV xứ Nghệ. Từ sân Hàng Đẫy (Hà Nội), Gò Đậu (Bình Dương), Cao Lãnh (Đồng Tháp)... cho đến Pleiku (Gia Lai) đều choáng ngợp trước sự cổ vũ nhiệt tình, đông đảo của các CĐV xứ Nghệ.

Tổng Giám đốc - Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh, cho biết, ông không thể nào quên hình ảnh người hâm mộ ở các huyện thức trắng đêm, bắt xe khách xuống Vinh, mà vẫn không vào được "chảo lửa", phải dùng thang trèo qua tường, ngồi lên mái nhà, cành cây xem đội nhà thi đấu. Chính những điều đó đã thôi thúc ông, các HLV và cầu thủ mỗi khi ra sân luôn thi đấu hết mình.

Không chỉ "tiếp lửa" cho các cầu thủ, Hội CĐV SLNA còn có nhiều việc làm ý nghĩa, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người bằng những đợt vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, những nạn nhân vụ sập mỏ đá Lèn Cờ...

Với những người xa quê, Hội CĐV SLNA còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, gắn kết những người con xứ Nghệ đang làm ăn sinh sống ở khắp mọi miền Tổ quốc. Mỗi dịp SLNA thi đấu tại các địa phương, cũng là dịp gặp gỡ của đồng hương xứ Nghệ ở nơi "đất khách quê người".

Mặc dù được điều hành bởi Ban chấp hành lâm thời, nhưng Hội CĐV SLNA đã có sự tổ chức khá quy cũ, được chia làm 3 khu vực Bắc, Trung, Nam với hàng ngàn cổ động viên ở tất cả các tỉnh, thành. Hội còn có Diễn đàn trực tuyến làm nơi giao lưu, bàn luận các kế hoạch cổ vũ, những hoạt động xã hội, những điều cần rút kinh nghiệm...

Năm 2011, với nhiều hoạt động ấn tượng, có ý nghĩa, Hội CĐV SLNA đã được VFF bầu chọn là Hội cổ động viên tốt nhất mùa giải.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và nhiệt tình của các thành viên, Đại hội Hội CĐV SLNA sẽ thành công tốt đẹp. Hội CĐV SLNA sẽ phát huy truyền thống, cổ động chuyên nghiệp, có văn hóa, để làm cho thương hiệu "Sông Lam Nghệ An" ngày càng đẹp hơn trong mắt người hâm mộ cả nước!


Đức Chuyên

Góp phần xây dựng hình ảnh SLNA ngày càng đẹp hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO