Góp ý Dự thảo Đề án “Điều chỉnh địa giới hành chính huyện Quỳnh Lưu, thành lập Thị xã Hoàng Mai”

29/11/2011 16:13

(Baonghean) -Sáng nay 29/11, Sở Nội vụ Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Đề án “Điều chỉnh địa giới hành chính huyện Quỳnh Lưu, thành lập thị xã Hoàng Mai”.

Dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Hiền – Giám đốc Sở Nội vụ, đại diện các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, các xã, thị trấn nằm trong vùng quy hoạch thị xã.

Dự thảo đề án nêu rõ: vùng Đông Bắc của tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển KT - XH, là vùng tiếp giáp với khu kinh tế Nam Thanh Bắc Nghệ, có vị trí chiến lược quan trọng cả về KT - XH và QP- AN, song chưa có đô thị có quy mô tương xứng đáp ứng yêu cầu phát triển của vùng. Do vậy, cần thiết phải đầu tư xây dựng một đô thị tương xứng tạo động lực để phát triển KT - XH khu vực Đông Bắc của tỉnh. Trong các khu đô thị phía Đông Bắc của Nghệ An thì thị trấn Hoàng Mai là một trong những đô thị tiềm năng nhất, có điều kiện thuận lợi để phát triển thành một đô thị lớn, hiện đại. Đề án nêu rõ thực trạng phát triển KT - XH của huyện; các phương án điều chỉnh địa giới hành chính; định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu đến năm 2015.

Hầu hết các ý kiến đều thống nhất, đồng tình cao với các nội dung của đề án và đồng ý với phương án thị xã Hoàng Mai sẽ được tổ chức thành 11 đơn vị hành chính gồm 6 phường và 5 xã trên cơ sở chia tách 10 xã của vùng Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu với tổng diện tích là gần 17.000ha, dân số trên 94.000 người.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng chí Cao Thị Hiền – Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Quỳnh Lưu để thành lập thị xã Hoàng Mai là một yêu cầu tất yếu khách quan. Thị xã Hoàng Mai ra đời sẽ hình thành nên cực tăng trưởng kinh tế - xã hội ở vùng Đông Bắc của tỉnh, tạo động lực to lớn đẩy mạnh sự phát triển kinh tế, xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế của khu vực, góp phần thu hút đầu tư, đa dạng các ngành nghề sản xuất chế biến có lợi thế, xây dựng bộ mặt nông thôn mới của huyện Quỳnh Lưu thêm khởi sắc.


Thanh Nhàn

Góp ý Dự thảo Đề án “Điều chỉnh địa giới hành chính huyện Quỳnh Lưu, thành lập Thị xã Hoàng Mai”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO