Gruzia: Lũ lụt "giúp" động vật trong sở thú đào tẩu

15/06/2015 11:16

(Baonghean.vn) - Theo thông báo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Gruzia, một trận lũ vừa quét qua thủ đô Tbilisi không chỉ khiến cho ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương mà còn tạo cơ hội giúp nhiều con thú trong sở thủ thành phố tẩu thoát.

Một con hà mã trên đường phố thủ đô Tbilisi hôm 14 tháng 6 Ảnh AFP
Một con hà mã trên đường phố thủ đô Tbilisi hôm 14 tháng 6 Ảnh AFP

Sau nhiều giờ mưa xối xả, lũ đã tràn về trên sông Vere – một con sông chảy qua thành phố Tbilisi vào tối ngày 13 và sáng ngày 14/6. Nhiều ngôi nhà và tuyến đường bị ngập lụt nghiêm trọng. Kênh truyền hình Rustavi 2 TV đưa tin, trận lũ khiến cho ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích. Tuy nhiên, điều nguy hiểm nhất là sau khi tràn qua sở thú thành phố, cơn lũ đã “tiếp tay” giúp cho những con thú hoang dã ở đây tẩu thoát.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân đã chia sẻ những hình ảnh của một con sư tử, một con cá sấu, một con gấu và một con hà mã xuất hiện trên đường phố ở Tbilisi. Nhiều người dân cảm thấy rất hoang mang trước những thông tin trên. Sau đó, văn phòng thị trưởng thông báo, một số con vật thoát khỏi sở thú đã được cảnh sát bắt lại, một số khác đã bị giết chết.

Trận lũ cũng buộc hàng chục hộ gia đình phải đi sơ tán và hàng nghìn người không có nước sạch và điện để sử dụng. Được biết, Gruzia là một quốc gia với khoảng 1,2 triệu người nằm ở điểm nối Đông Âu và Tây Á. Trước đây, Gruzia từng thuộc nhà nước Liên bang Xô Viết và tách ra vào năm 1991.

Chu Thanh – theo Le Monde 14/6

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Gruzia: Lũ lụt "giúp" động vật trong sở thú đào tẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO