Hà Nội triển lãm ảnh động đất, sóng thần Nhật Bản

28/02/2013 17:53

Để tưởng niệm 2 năm thảm hoạ động đất, sóng thần tại miền đông Nhật Bản, một cuộc triển lãm ảnh phóng sự về cảnh tàn phá vùng Tohoku vừa diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội sáng 27/2.

Đông đảo khách mời và giới truyền thông tại Hà Nội đã đến dự lễ khai mạc sáng nay. Cùng thời điểm này, tại ParisLondon cũng diễn ra một cuộc triển lãm tương tự.



Vào ngày 11/3/2011 trận động đất xảy ra ngoài khơi đã kéo theo sóng thần với cường độ 9 độ Richter đã tàn phá miền đông Nhật Bản. Trong ảnh là cảnh nhà máy lọc dầu bốc cháy ngùn ngụt tại thành phố Ichihara, tỉnh Chiba.



Một nạn nhân đang được lính cứu hoả giải cứu ra khỏi thị trấn đổ nát tại quận Yuriage, thành phố Natori, tỉnh Miyagi.

Người phụ nữ ngồi bên vệ đường khóc nức nở trước cảnh tan hoang do sóng thần càn quét tại huyện Yuriage, thành phố Natori, tỉnh Miyagi.


Người dân giữ ấm bằng những đốm lửa trại tại một trung tâm cứu trợ ở một trường tiểu học, thị trấn Otsuchi, tỉnh Iwate. Do tất cả các toà nhà chật kín người, một số người buộc phải ngủ trong xe hơi để ngoài trời.

Nhiều người kéo đến dò tìm tên người mất tích trong danh sách được dán kín lên bờ tường của các toà cao ốc tại thành phố Natori, tỉnh Miyagi.

Đúng một tuần sau động đất, người dân tại trại sơ tán thuộc thành phố Kamaishi, tỉnh Iwate tập trung lại và im lặng cầu nguyện trong suốt thời gian thiên tai xảy ra.

Sau khi đặt tro cốt của người bà quá cố vào mộ phần gia đình, một người đàn ông cố nuốt nước mắt để quên đi nỗi buồn.


Một cô bé lớp 2 tìm thấy quyển vở yêu thích của mình trong ngôi nhà đổ nát tại thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi.

Cảnh sát trong trang phục bảo hộ đang tìm kiếm thi thể người bị nạn tại Namie-machi, tỉnh Fukushima, một địa phương bị sóng thần tàn phá nghiêm trọng.

Buổi đoàn tụ đầu tiên giữa các trường học sau trận động đất tại thành phố Kamaishi, tỉnh Iwate. Một bé gái ôm cô bạn cười ra nước mắt.


Người bị nạn đang được tàu thuyền giải cứu sau một đêm dài trên nóc toà nhà tại thành phố Iwanuma, tỉnh Miyagi.


Theo Express-M

Hà Nội triển lãm ảnh động đất, sóng thần Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO