Hai cha con cùng là bộ đội Trường Sa

20/06/2013 19:11

(Baonghean) - Những ngày cuối năm 2011, Bộ Tư lệnh vùng IV Hải quân tiến hành đợt thay thu quân. Bộ đội từ trong đất liền ra thay cho những cán bộ, chiến sĩ đã hết thời hạn công tác hoặc kết thúc nghĩa vụ quân sự ở Trường Sa. Cầu tàu đảo Nam Yết hôm ấy rất đông đúc và náo nhiệt. Tiếng chào hỏi, nói cười râm ran. Lẫn trong nhóm người của đảo đứng đợi ở cầu tàu có Trung tá Nguyễn Văn Siển, Chính trị viên Cụm I – đảo Nam Yết.

Mặc cho mọi người ồn ào cười nói, ông lặng lẽ dõi ánh mắt theo hướng con tàu đang neo cách đảo gần nửa hải lý. Mỗi khi chiếc xuồng tăng – bo ghé vào cầu tàu để đưa người và hàng hóa lên đảo ông càng tỏ ra sốt ruột. Trung tá Nguyễn Văn Siển đang đợi để đón con trai mình – chiến sĩ, tân binh Nguyễn Thế Bôn. Điều mà tôi mường tượng cho cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa ấy là họ sẽ chạy ùa đến ôm chặt lấy nhau trong tiếng nghẹn ngào. Tôi đã nhầm. Sau khi đưa tay kéo con trai mình bước từ xuồng máy lên cầu tàu, lập tức Trung tá Nguyễn Văn Siển đứng thẳng, ánh mắt nghiêm nghị và đưa tay ngang trán chào theo tác phong quân sự. Đáp lại nghi thức này, một cách dứt khoát, tân binh Nguyễn Thế Bôn cũng đứng nghiêm và lặp lại đúng động tác mà người bố vừa thực hiện. Sau giây phút đó, Trung tá Nguyễn Văn Siển mới đến ôm chặt con trong vòng tay với ánh mắt rưng rưng.



Trung tá Nguyễn Văn Siển và con trai Nguyễn Thế Bôn

27 năm gắn bó với binh nghiệp, với Quân chủng Hải quân, Trung tá Nguyễn Văn Siển đã có tổng cộng 5 năm công tác ở Quần đảo Trường Sa, trong đó có 2 năm thực hiện nhiệm vụ ở đảo Nam Yết. Bản thân ông và con trai Nguyễn Thế Bôn cũng không biết có ngày hai cha con được gặp nhau trên cùng một đảo. Nhưng Trung tá Nguyễn Văn Siển và con trai chỉ được gặp nhau và tâm tình trong một đêm. Ngày hôm sau ông trở lại đất liền, còn Nguyễn Thế Bôn ở lại đảo Nam Yết và bắt đầu những ngày học tập, rèn luyện chính nơi bố anh đã công tác và cống hiến. Trước khi chia tay, tôi đã hỏi Trung tá Nguyễn Văn Siển về hành động chào con trai theo nghi thức nhà binh. Ông nói rằng: “Tổ quốc là trên hết phóng viên ạ!”.


Bài, ảnh: Đ.T

Mới nhất
x
x
Hai cha con cùng là bộ đội Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO