Hai chú cháu dũng cảm cứu người trong lũ

15/09/2011 09:53

(Baonghean) - Đó là anh Đoàn Quyết Chiến (SN 1975) và cháu Lê Khắc Quý (SN 1983) ở xóm 9 xã Hưng Lam (Hưng Nguyên) đã bất chấp nguy hiểm lao mình giữa dòng nước lũ cứu người.

Vẫn còn đó những đớn đau, kiệt sức và sợ sệt bởi vật lộn với dòng nước lũ hơn 1 giờ đồng hồ, anh Nguyễn Văn Quý (SN 1966, xóm 5 xã Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) - người bị nước lũ sông Lam cuốn trôi hơn 300m được hai thanh niên cùng xã cứu sống đã tâm sự với PV.

Anh bảo: “Vào khoảng 8 giờ sáng 13/9, tôi đi lùa bò ở bãi bồi ven sông Lam về nhà để tránh nước lên. Thế nhưng không may tôi bị sẩy chân và bị dòng nước lũ cuốn phăng. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh để bơi, nhưng do nước cuốn mạnh quá nên sau 5 lần ngụp xuống, nhô lên mặt nước thì đã kiệt sức hoàn toàn. Lúc đó, tôi đã buông xuôi và bất lực và chỉ kịp giơ tay lên lần cuối, đột nhiên có một khúc cây chạm tay và có người kéo. Tôi ngoi lên mặt nước thì thấy hai thanh niên đang cứu mình. Tôi cảm ơn hai anh đã cứu sống, ơn này không bao giờ gia đình tôi quên”, nói đoạn anh Nguyễn Văn Quý chợt khóc vì không nghĩ mình lại được cứu sống.


Bà con đến thăm anh Quý

Cũng theo anh Nguyễn Văn Quý, sau gần 1 giờ vật lộn với con nước lũ cuốn dữ dội, trôi cách địa điểm sẩy chân khoảng 300m thì được hai chú cháu anh Đoàn Quyết Chiến (SN 1975) và cháu Lê Khắc Quý (SN 1983, xóm 9) cùng xã cứu sống.

Sau khi sơ cứu anh Quý, anh Chiến đã điện thoại báo với chính quyền xã và người thân ra đưa anh Quý về nhà cấp cứu, chăm sóc. Đến hôm nay sức khỏe anh Quý đã cơ bản bình phục, nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn, bởi qua cơn sóng dữ anh vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

Sau khi biết sự việc chú cháu anh Lê Quyết Chiến cứu sống anh Nguyễn Văn Quý thoát khỏi án tử thần. UBND xã Hưng Lam đã quyết định tặng giấy khen và 200.000 đồng động viên chú cháu anh Chiến vì dũng cảm cứu người trong nước lũ.


Nguyễn Phê

Hai chú cháu dũng cảm cứu người trong lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO