Hàn Quốc diễn tập quân sự quy mô lớn

15/02/2013 15:31

Cuộc diễn tập diễn ra vài ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử hạt nhân lần thứ ba.

Ngày 14-2, Hàn Quốc đã tiến hành những cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn và cho ra mắt một loại tên lửa hành trình mới có khả năng bắn tới bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ CHDCND Triều Tiên.

“Chúng tôi không còn giấu giếm nữa mà công khai tuyên bố: Nếu bè lũ đế quốc có vũ khí hạt nhân, chúng ta phải có, và nếu chúng có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, chúng ta cũng phải có”, nhật báo Triều Tiên Rodong Sinmun viết trong bài xã luận đăng ngày 14-2.



Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố hình ảnh thử tên lửa từ một tàu chiến hôm 14-2
- Ảnh: AFP

Trước đó, tất cả các đảng phái chính trị của Hàn Quốc đã gạt bỏ những khác biệt về các vấn đề quốc nội để thông qua một nghị quyết đồng thuận tuyệt đối lên án vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Hải quân Hàn Quốc cũng đã được lệnh triển khai các tàu khu trục và tàu ngầm ở ngoài khơi phía đông nước này để kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Một cuộc tập trận hải quân khác bắt đầu ở vùng biển tây từ ngày 13-2 và ngày 15-2 sẽ có thêm những cuộc tập trận bắn đạn thật với sự tham gia của các lực lượng tên lửa và pháo ở vùng biên giới với Triều Tiên. Trong khi đó, quân đội Mỹ, hiện có 28.500 binh sĩ đồn trú ở Hàn Quốc, sẽ tập trận không quân và thử nghiệm khả năng huy động các máy bay chiến đấu của cả hai nước.

Cũng ngày 14-2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố một đoạn phim dài 50 giây cho thấy hai tên lửa hành trình của nước này bắn trúng những mục tiêu sau khi được bắn đi từ một tàu ngầm và một tàu khu trục Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc công khai việc triển khai các tên lửa này, có tầm bắn được cho là lên tới 800km.

“Các tên lửa hành trình của chúng tôi được trình chiếu hôm nay là một vũ khí được dẫn đường chính xác đến mức có thể bắn trúng một cửa sổ ở Triều Tiên từ bất cứ vị trí nào trên bán đảo Triều Tiên”, Hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok.

Cùng ngày, Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin đã tới thăm Bộ tư lệnh Tên lửa và Cục Phát triển quốc phòng, những đơn vị chịu trách nhiệm phát triển loại tên lửa đạn đạo nói trên.


Theo Tuoitre - ĐT

Hàn Quốc diễn tập quân sự quy mô lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO