Hàng loạt vụ cháy chuồng trâu tại Nam Phúc (Nam Đàn)

08/10/2012 14:17

(Baonghean) Trong vòng hơn 1 tháng, trên địa bàn xóm 8, xã Nam Phúc (Nam Đàn) liên tiếp xảy ra những vụ hỏa hoạn trong đêm, thiêu rụi đến 7 chuồng trâu của các hộ dân. Tuy nhiên, đến nay, thủ phạm gây ra các vụ cháy vẫn chưa được tìm thấy...

Theo ông Võ Đình Đạt, xóm trưởng xóm 8, chỉ trong hơn 1 tháng đã xảy ra đến 7 vụ cháy chuồng trâu. Đầu tiên là vụ cháy tại nhà anh Võ Đình Sơn vào đêm 31/8. Tuy vậy, mọi người đều nghĩ do gia đình anh Sơn bất cẩn để xảy ra cháy, nên cũng không mấy để ý. Nhưng liên tiếp sau đó, các vụ cháy lại xảy ra, khiến bà con hết sức hoang mang. Những hộ khác "chưa bị đốt" đêm đến lại nơm nớp lo sợ, chong đèn ngồi canh chuồng trâu nên mất ngủ triền miên, mỏi mệt vô cùng!



Chuồng trâu của gia đình anh Võ Đình Châu sau khi bị đốt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đạo, Chủ tịch UBND xã Nam Phúc, cho biết: Nam Phúc là vùng “rốn” lũ nên mỗi nhà đều xây dựng một chuồng trâu kiên cố, bên dưới cho gia súc ở, bên trên dùng cất trữ lúa, cùng rơm rạ... để phòng mùa mưa lũ có thức ăn dự trữ cho trâu bò. Vậy mà kẻ xấu đang tâm phóng hỏa, làm thiệt hại không nhỏ đến kinh tế của các hộ vốn còn nhiều khó khăn. Trong đó, thiệt hại lớn nhất phải kể đến trường hợp nhà anh Võ Đình Châu, ước tính khoảng 25 triệu đồng. Các vụ cháy còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Xã Nam Phúc cần sớm sàng lọc các đối tượng trên địa bàn, kèm theo kiểm soát chặt chẽ việc ra vào địa bàn mỗi khi đêm đến; huy động tối đa lực lượng, nếu cần phải đề xuất bổ sung để truy tìm đến cùng kẻ phóng hỏa và có hình thức xử lý thích đáng, triệt để.


Đặng Nguyễn

Hàng loạt vụ cháy chuồng trâu tại Nam Phúc (Nam Đàn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO