Hành động đẹp của Binh nhì Nguyễn Phú Nam

17/10/2014 14:44

(Baonghean.vn) - Đến Đại đội 2, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 324, Quân khu 4, cán bộ, chiến nơi đây tấm tắc khen ngợi tấm gương binh nhì Nguyễn Phú Nam nhặt được chiếc ví tìm người trả lại.

Chiều ngày 16/10/2014, trên đường đi tăng gia sản xuất anh thấy một chiếc ví nằm bên lề đường, khi nhặt chiếc ví lên mở ra thấy bên trong có 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng) và nhiều giấy tờ quan trọng gồm chứng minh thư sỹ quan, thẻ bảo hiểm, giấy phép lái xe.... Nam nghĩ, đây là ví của cán bộ trong đơn vị mình; anh chạy về trao chiếc ví cho chính trị viên nhờ tìm người bị mất trả lại. Chiếc ví trên là của Thiếu úy Chuyên nghiệp Đinh Bạt Tú cán bộ Phòng Hậu cần Sư đoàn. Trước giờ đọc báo lãnh đạo, chỉ huy Đại đội mời đồng chí Đinh Bạt Tú sang đơn vị nhận lại chiếc ví trước sự chứng kiến của 100 cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Nguyễn Phú Nam Đại đội 2, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 324, Quân khu 4 đang trao chiếc ví cho người bị mất.
Nguyễn Phú Nam Đại đội 2, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 324, Quân khu 4 đang trao chiếc ví cho người bị mất.

Gặp chúng tôi binh nhì Nguyễn Phú Nam tâm sự “Khi nhặt được ví em thấy có nhiều tiền và các loại giấy tờ quan trọng em không chút đắn đo chạy về đưa cho cán bộ để tìm người trả lại. Em nghĩ, vật chất của họ cũng như của mình khi mất sẽ rất lo lắng, tiền trong ví không phải của mình làm ra thì không được lấy để tiêu mà phải tìm người trả lại”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết Nguyễn Phú Nam quê ở xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, gia đình có 3 anh em, Nam là con út. Bố, mẹ làm ruộng, gia đình Nam ở địa phương thuộc hộ nghèo, nhập ngũ đợt 2 năm 2014. Đồng chí Thiếu úy CN Đinh Bạt Tú vừa ứng lương được 3 triệu đồng chuẩn bị đưa về mua thuốc cho mẹ đang điều trị trong bệnh viện, đang trên đường về thì không may bị rơi. Khi nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ đầy đủ anh rất xúc và động cảm ơn cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi Đại úy Bùi Huy Vỵ, Chính Trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 15 bộc bạch “Đồng chí Nam từ ngày nhập ngũ vào đơn vị luôn yên tâm công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, trong học tập Nam luôn cần cù, chịu khó, nhiều đồng chí nắm bài chưa tốt Nam còn tranh thủ hướng dẫn, uốn nắn từ đó nhiều đồng chí học tập tốt lên”.

Việc làm của Binh nhì Nguyễn Phú Nam đang được cán bộ, đoàn viên trong toàn đoàn cơ sở Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 324, (Quân khu 4) hết sức khen ngợi, đồng thời giấy lên phong trào thi đua sôi nổi quyết tâm lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày hội QPTD.

Lê Tường Hiếu

Hành động đẹp của Binh nhì Nguyễn Phú Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO