Hành động tấn công của Israel là tội ác chiến tranh

12/03/2012 10:39

Iran cho rằng, những cuộc không kích của Israel xuống dải Gaza, cướp đi sinh mạng của hàng chục người dân là tội ác chống lại loài người.

Ngày 11/3, Bộ Ngoại giao Iran cực lực lên án các vụ không kích của quân đội Israel xuống dải Gaza, gọi đây là “tội ác chiến tranh”.



Một chiếc ô tô tại Gaza bị thiêu rụi sau cuộc không kích của Israel (Ảnh: AP)

Hãng thông tấn Far trích dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ, hành động tấn công xâm lược của Israel, trước khả năng không thể tự vệ của người Palestine ở dải Gaza, bị coi là tội ác chiến tranh, chống lại loài người…

Thông cáo trên còn lên tiếng chỉ trích sự “dửng dưng” của một số tổ chức quốc tế trước những hành động vi phạm trắng trợn quyền con nguời, thảm sát người dân vô tội Palestine tại dải Gaza của Israel, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản ứng quyết liệt, gây sức ép hơn nữa đối với chính quyền Tel Aviv.

Chỉ trong hai ngày bùng phát xung đột tại dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của gần 20 người, trong đó có 14 tay súng Palestine cùng hàng chục nguời khác bị thương. Song đến nay, bạo lực chưa có dấu hiệu giảm bớt, khi các nhóm vũ trang Palestine vẫn tiếp tục bắn rocket sang lãnh thổ Israel và quân đội Israel đáp trả bằng hàng loạt các vụ không kích xuống dải Gaza./.


Theo Tân Hoa xã

Hành động tấn công của Israel là tội ác chiến tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO