HĐND tỉnh giám sát môi trường tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương

17/04/2012 21:15

(Baonghean) - Chiều nay 17/4, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An do đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã trực tiếp giám sát thực tế tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương và xã Đại Sơn, huyện Đô Lương. Cùng đi có đại diện Sở Tài nguyên – Môi trường và huyện Đô Lương.

Qua giám sát cho thấy, Trại lợn giống ngoại Thái Dương đã từng bước triển khai các biện pháp xử lý môi trường theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Tài nguyên – Môi trường. Doanh nghiệp đã đầu tư lắp đặt 2 đường thu gom nước thải từ các chuồng trại ra các hồ chứa và hệ thống xử lý chất thải bằng công nghệ sục khí trước khi thải ra môi trường. Do đó, tình trạng ô nhiễm không khí và nước thải hiện tại cơ bản đã được giải quyết. Hiện tại doanh nghiệp đang tập trung cải tạo 2 hầm bioga để tiến hành nạo vét chất thải từ 2 hầm này mà trước đây chưa thực hiện đúng quy trình kỹ thuật về xử lý chất thải. Theo cam kết của doanh nghiệp, đến 30/5/2012, đơn vị sẽ hoàn thành việc xử lý chất thải đúng tiêu chuẩn và giảm tổng đàn xuống 5.000 con (hiện tại còn trên 8.000 con).

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu doanh nghiệp chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xử lý chất thải, thực hiện đúng tinh thần mà doanh nghiệp đã cam kết.



Giám sát hệ thống xử lý chất thải tại Trại lợn Thái Dương.



Trực tiếp trao đổi, lắng nghe ý kiến từ phía người dân.

Tiếp đó, đoàn giám sát đã xuống các xóm, để trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng từ phía nhân dân. Vấn đề người dân băn khoăn lớn nhất là sự ô nhiễm trước đây đã thẩm thấu vào đất, vào nguồn nước khiến cho họ gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống cùng như sản xuất, ảnh hưởng đến sức khỏe do ô nhiễm ngấm vào đất, nguồn nước. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã chia sẻ với những khó khăn mà bà con đang gặp phải, đồng thời đề nghị nhân dân cần chấp hành tốt pháp luật và bình tĩnh để các cấp, các ngành giải quyết từng bước vấn đề ô nhiễm ở Trại lợn Thái Dương.

Dịp này, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đến thăm, tặng quà ông Hoàng Văn Hải, ở xóm 9, xã Đại Sơn đang bị bệnh hiểm nghèo.


Mai Hoa

HĐND tỉnh giám sát môi trường tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO