HĐND tỉnh: Khảo sát công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch tại Diễn Châu

11/05/2012 17:06

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình công tác, sáng ngày 11/5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát về công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch tại huyện Diễn Châu.

Đoàn khảo sát đã đi trực tiếp khảo sát quy hoạch các khu du lịch, như biển Diễn Thành, khu du lịch sinh thái ở xã Diễn Lâm, khu du lịch lịch sử Đền Cuông – Cửa Hiền; quy hoạch cụm công nghiệp nhỏ Tháp - Hồng - Kỷ. Cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ có quy mô trên 30 ha diện tích và hiện tại đã thu hút được 66 cơ sở vào đầu tư sản xuất, kinh doanh.



Khảo sát tại cụm công nghiệp nhỏ huyện Diễn Châu.

Đáng chú ý là dự án máy công nghiệp của Công ty NamSung ViNa (Hàn Quốc) với tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng và sau 4 tháng triển khai xây dựng, dự án này đã hoàn thành được một phần dự án và đưa vào sản xuất bước đầu. Khi dự án này hoàn thành hoàn toàn và đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho trên 4.000 lao động.

Tiếp đó, Đoàn đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu. Qua báo cáo của huyện, đến thời điểm này công tác quy hoạch được huyện triển khai khá toàn diện, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, từ quy hoạch đô thị trung tâm huyện đến quy hoạch các cụm công nghiệp nhỏ, khu công nghiệp Thọ Lộc, các khu du lịch, nông thôn mới, đô thị trung tâm huyện, đô thị loại 5, điểm dân cư nông thôn… Nhìn chung các quy hoạch sau khi được phê duyệt đều được triển khai thực hiện một cách bài bản, từ xây dựng hạ tầng đến thu hút đầu tư… Riêng quy hoạch các khu du lịch, đến thời điểm này huyện đã đầu tư xây dựng cơ bản đồng bộ hạ tầng với tổng số vốn đầu tư hơn 80 tỷ đồng;chấp thuận 9 dự án xây dựng khách sạn, nhà nghỉ với vốn đăng ký 120 tỷ đồng. Các quy hoạch còn lại đang tạo điều kiện và những lợi thế để thu hút các nhà đầu tư vào các cụm công nghiệp, du lịch. Việc quy hoạch nông thôn mới được thực hiện khá bài bản và đã có 34/40 xã hoàn thành và được phê duyệt quy hoạch.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Võ Viết Thanh lưu ý: Huyện cần bám các quy hoạch cũng như các chương trình, dự án của Trung ương, của tỉnh triển khai trên địa bàn để tiến hành quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch chất lượng, đồng bộ và hiệu quả. Quy hoạch phải tính lâu dài, tránh tư duy nhiệm kỳ. Cần quan tâm đến trình độ năng lực của cán bộ làm công tác quy hoạch; lập quy hoạch cần tính toán đến ngân sách, kinh phí để đảm bảo tính khả thi.


Mai Hoa

HĐND tỉnh: Khảo sát công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch tại Diễn Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO