HĐND tỉnh khảo sát khu tái định cư và khu công nghiệp Đông Hồi.

25/11/2011 17:34

(Baonghean) -Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá XVI, chiều ngày 24/11, đòng chí Đinh Thị Lệ Thanh-UV.BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã đi khảo sát khu tái định cư và khu công nghiệp Đông Hồi ở Quỳnh Lưu.

Trước buổi làm việc, Đoàn công tác đã đến khảo sát tại khu tái định cư và khu công nghiệp Đông Hồi. Theo công bố quy hoạch, KCN Đông Hồi có tổng diện tích trên 1.400 ha, thuộc 2 xã Quỳnh Lộc và Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu. Hiện nay, đã có 4 dự án đầu tư vào KCN là Dự án nhà máy gạch không nung, nhà máy thép Cobe, Nhà máy nhiệt điện và dự án xây dựng cảng Đông Hồi. Nằm trong diện tích quy hoạch KCN có hơn 700 hộ thuộc diện phải di dời. UBND huyện Quỳnh Lưu đã bố trí 2 khu tái định cư tại xã Quỳnh Lập với tổng diện tích trên 80 ha ở các xóm Quyết Tâm, Tân Long và xóm Tam Hợp. Tổng số vốn đầu tư xây dựng 2 khu tái định cư là gần 500 tỷ đồng, đảm bảo đầy đủ cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm. Tuy nhiên, sau khi thu hồi đất làm khu tái định cư, xã Quỳnh Lập sẽ trở thành xã phi nông nghiệp. Ngành nghề chủ yếu của xã sẽ là khai thác hải sản, vì vậy, đời sống của nhân dân sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Quỳnh Lưu đã đề xuất cần có phương án giải quyết việc làm, có cơ chế, chính sách riêng cho nhân dân nằm trong diện tái định cư xã Quỳnh Lập vì đây cũng là vùng đặc thù, khó khăn.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu cần rà soát lại công tác đền bù, giải quyết nhanh các chế độ cho nhân dân; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và chuẩn bị kỹ phương án di dời, nhất là ở dự án xây dựng nhà máy gạch không nung để vừa đảm bảo quyền lợi cho nhân dân vừa đảm bảo sự phát triển.


Thanh Nhàn

HĐND tỉnh khảo sát khu tái định cư và khu công nghiệp Đông Hồi.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO