HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo của các ngành nội chính

23/11/2011 10:20

(Baonghean.vn) Sáng 22/11, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm thẩm tra và cho ý kiến về các nội dung báo cáo của các ngành trong khối nội chính. Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

(Baonghean.vn) Sáng 22/11, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm thẩm tra và cho ý kiến về các nội dung báo cáo của các ngành trong khối nội chính. Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Theo báo cáo của các ngành Công an, Việm Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành đã tích cực tham gia tấn công trấn áp tội phạm và triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh các hoạt động tích cực trong công tác xử lý, góp phần làm giảm tình trạng các đối tượng điều khiển phương tiện tham gia giao thông lạng lách, đánh võng, cướp giật, mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép; tàng trữ và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ..., thì tình hình vi phạm pháp luật nhìn chung
có xu hướng gia tăng và ngày càng phức tạp.

Nổi lên là loại án sử dụng vũ khí nóng xâm hại đến tính mạng của nhân dân, trong đó có vụ đã xử ở mức án cao là tử hình. Loại án thứ 2 là đánh bạc, tham nhũng, tội phạm về kinh tế diễn biến phức tạp. Các loại hình tội phạm giết người, hiếp dâm, cướp giật ở tuổi vị thành niên gia tăng, trong đó có 13 bị cáo phạm tội giết người đã được Tòa án cấp tỉnh xét xử. Loại án dân sự cũng là loại án có số lượng tăng và phức tạp, đa dạng về loại hình, nhất là tranh chấp đất đai, chuyển nhượng, thừa kế...


Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm đồng tình cao với các báo cáo mà các ngành đã chuẩn bị. Đồng thời lưu ý các ngành cần phải đánh giá thực chất hoạt động của ngành để một mặt thấy được nỗ lực, cố gắng của từng ngành, mặt khác thể hiện quyết tâm trong việc khắc phục những khó khăn, tồn tại trong thời gian tới; tổ chức điều chỉnh một số chỉ tiêu cho rõ hơn.


Mai Hoa

HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo của các ngành nội chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO