Hiện thực hóa "giấc mơ Vàng" Sea Games

03/04/2015 09:54

(Baonghean) - Ban lãnh đạo VFF và người hâm mộ đang đặt kỳ vọng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giành HCV môn bóng đá nam Sea Games vào năm 2017 khi lứa cầu thủ tài năng của HAGL đạt độ chín. Tuy nhiên rất nhiều yếu tố cho thấy, U23 Việt Nam không cần phải chờ thêm 2 năm nữa mà có khả năng sẽ hiện thực hóa “giấc mơ Vàng” ngay tại Sea Games 28 năm nay…

Vòng loại giải U 23 châu Á vừa kết thúc, thầy trò HLV Miura không những hoàn thành xuất sắc mục tiêu giành vé đến Qatar dự VCK diễn ra vào đầu năm sau mà đó còn là một cuộc “thử lửa” hết sức bổ ích đối với đội tuyển U23 Việt Nam cho chiến dịch “săn Vàng” Sea Games sắp tới.

HLV Miura được chờ đợi sẽ giúp U23 Việt Nam giải tỏa “cơn khát” HCV SEA Games.
HLV Miura được chờ đợi sẽ giúp U23 Việt Nam giải tỏa “cơn khát” HCV SEA Games.

Qua những gì mà đội tuyển U23 các nước Đông Nam Á đã thể hiện, cho thấy ngoại trừ Thái Lan vẫn chứng tỏ được sức mạnh, những đối thủ còn lại mà U23 Việt Nam có khả năng sẽ phải đối đầu tại Sea Games 28 như: Malaysia, Indonesia, Singapore, Myanmar,... chưa để lại nhiều ấn tượng đáng kể. Điều này bộc lộ khá rõ khi đội chủ nhà Sea Games 28 là Singapore thi đấu rất tệ, chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận đấu và phải đứng sau U 23 Lào tại bảng J. Đội U23 Indonesia cũng tỏ ra yếu kém, mặc dù được chơi trên sân nhà và nằm ở bảng đấu cực kỳ thuận lợi với các đối thủ Đông Timo, Brunei và Hàn Quốc, nhưng U23 Indonesia vẫn không thể giành được vị trí nhì bảng xuất sắc để giành vé vào VCK do thua đậm 0 – 4 đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi và chỉ thắng khiêm tốn trước hai đội bóng lót đường còn lại. Tương tự là U23 Myanmar cũng ở bảng đấu thuận lợi, nhưng chỉ thắng nhẹ Đài Loan và Hồng Kông, trong khi thua đậm U23 Autralia 1 – 5 và bị loại. Còn U23 Malaysia thi đấu trên sân nhà nhưng thua 1 – 2 trước U23 Việt Nam một cách “tâm phục khẩu phục”.

Nhiều người cho rằng, Sea Games sắp tới, các đối thủ nói trên sẽ trình diện một bộ mặt khác sau khi bổ sung những nhân tố mới. Ngoài ra, đội U23 Malaysia dự Sea Games 28 là một đội bóng hoàn toàn khác chứ không phải đội đã thua U 23 Việt Nam vừa qua. Tuy nhiên nhiều nguồn thông tin cho thấy kể cả đội U23 Malaysia đang chuẩn bị cho Sea Games cũng không có nhiều cầu thủ xuất sắc, chính đội bóng này đã thất bại 0 – 3 trước U20 Myanmar trong một trận giao hữu và chỉ hòa 1 – 1 trước U23 Myanmar. Hơn nữa việc thành lập một lúc 2 đội tuyển U23 để phục vụ 2 mục đích khác nhau như cách làm của Malaysia chưa chắc đã là hay, bởi vì vừa bị phân tán lực lượng vừa mất cơ hội cọ xát cho đội bóng chủ chốt.

Đặc biệt, trong danh sách đăng ký tham dự Sea Games 28 sắp tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được bổ sung thêm những gương mặt xuất sắc sinh năm 1992 từng tỏa sáng trong màu áo đội tuyển tại AFF Suzuki cup 2014 và các giải bóng đá trẻ trước đây như: Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Huy Hùng, Quách Tân, Minh Tùng, Phi Sơn, Khắc Ngọc,… cùng với một số cầu thủ chấn thương đợt trước: Hồ Tuấn Tài, Lương Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Tiến,... sẽ trở lại giúp cho HLV Miura có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, lúc đó chắc chắn sức mạnh của U23 Việt Nam sẽ tăng lên gấp bội.

Do nước chủ nhà Singapore quyết định tổ chức Sea Games 28 vào tháng 6 thay vì tháng 12 như trước đây nên thời gian chuẩn bị của U23 Việt Nam không còn nhiều. Ngay sau khi từ Malaysia trở về nước, VFF đã cùng HLV Miura bắt tay ngay vào việc xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho Sea Games. Theo đó đội tuyển Olympic chúng ta sẽ tập trung từ ngày 5 đến 25/5 tại Hà Nội, trong quá trình tập luyện đội sẽ thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế, 1 trận đấu với đội U23 Hàn Quốc vào ngày 9/5, trận giao hữu thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 14/5 với một đội bóng đến từ Đông Á hoặc châu Âu. Sau đó thầy trò HLV Miura sẽ lên đường sang Singapore và bắt đầu chiến dịch chinh phục HCV Sea Games bằng trận tranh tài đầu tiên vào ngày 29/05.

Mặc dù đa số các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu hết sức cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ tại vòng loại giải U23 châu Á vừa qua, nhưng những điểm yếu của nhiều cầu thủ trẻ cũng đã bộc lộ rõ và rất có khả năng HLV Miura sẽ phải loại gần một nửa đội hình để nhường chỗ cho những cầu thủ sinh năm 1992. Những cái tên có thể bị loại khỏi danh sách tham dự Sea Games do còn nhiều hạn chế như: Hoài Anh, Đức Huy, Văn Thanh, Văn Long, Hoài An, Hùng Dũng, Văn Toàn, Thanh Bình, Duy Mạnh, Văn Thanh…

Chắc chắn, bên cạnh dàn cầu thủ đã chứng tỏ được năng lực như: Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Tiến Dũng, Đức Lương, Ngọc Thắng, Tấn Tài, Minh Long, Tuấn Anh, Hữu Dũng,… sự bổ sung hết sức cần thiết của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như: Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Huy Hùng, Quách Tân, Lương Xuân Trường,… sẽ giúp cho những miếng ghép của U23 Việt Nam trở nên hoàn hảo hơn và đội quân của HLV Miura hoàn toàn đủ sức mạnh để cạnh tranh HCV cùng đội tuyển U23 Thái Lan tại Sea Games 28.

Hoàng Hảo

Hiện thực hóa "giấc mơ Vàng" Sea Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO