Hiệp thương cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND tỉnh khóa XVI

01/03/2011 11:48

                                                                                  Nguyễn Vân

- UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về cơ cấu thành phần, số lượng đại biểu HĐND huyện khoá XVIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Theo đó, tổng số đại biểu ấn định tại HĐND huyện Quỳnh Lưu khoá XVIII là 50 vị, dự kiến ứng cử 2 người, giới thiệu ứng cử 136 người. Trong đó, nữ 15 người, chiếm tỷ lệ 30,6%; trẻ dưới 35 tuổi 7 người, tỷ lệ 15%; quần chúng 5 người, tỷ lệ 10%; tôn giáo 6 người, tỷ lệ 8%, dân tộc thiểu số 1 người, tỷ lệ 2%. Sau khi nghe báo cáo, một số đại biểu đã kiến nghị cần quan tâm, nâng cao hơn nữa chất lượng của đại biểu HĐND huyện. Về cơ cấu, các đại biểu cho rằng, cần bổ sung đại biểu ở 2 khối là Văn hoá thông tin, thể dục thể thao và văn nghệ sỹ, trí thức.
Nguyễn Vân

- Thường trực MTTQ huyện Nghĩa Đàn thông qua dự kiến cơ cấu thành phần, số lượng người tự ứng cử, người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa 18, nhiệm kì 2011 - 2016. Theo đó, số lượng đại biểu của huyện Nghĩa Đàn là 40 vị, tỉ lệ đại biểu người dân tộc thiểu số chiếm 10%, đại biểu có đạo 2 - 5%. Các đại biểu đã thảo luận về cơ cấu đại biểu như tăng số lượng đại biểu nữ, bố trí lại cơ cấu đại biểu cho hợp lí...
Đức Anh

- Tại hội nghị hiệp thương do UBMTTQ huyện Thanh Chương tổ chức, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí hiệp thương bầu: dự kiến số lượng đại biểu chính thức HĐND huyện khoá 18 là 50 đại biểu, số lượng đại biểu dự kiến giới thiệu là 106 đại biểu và đơn vị bầu cử là 17.

Với thành phần và cơ cấu như sau: Số đại biểu dự kiến tại tổ chức chính trị cấp huyện được bầu là 4 đại biểu, khối cơ quan nhà nước cấp huyện được bầu là 7 đại biểu, tổ chức chính trị xã hội được bầu là 6 đại biểu, tổ chức xã hội được bầu là 1 đại biểu, tổ chức kinh tế được bầu là 3 đại biểu, lực lượng vũ trang được bầu là 3 đại biểu, đơn vị hành chính cấp dưới được bầu là 17 đại biểu, tôn giáo được bầu là 1 đại biểu, dân tộc thiểu số được bầu là 1 đại biểu, người sản xuất kinh doanh giỏi được bầu là 5 đại biểu và trí thức được bầu là 2 đại biểu. Trong đó, đại biểu nữ có 15 vị đạt tỷ lệ 30%, đại biểu người ngoài đảng là 5 vị đạt 10%, đại biểu trẻ dưới 35 tuổi là 8 vị đạt tỷ lệ 15%.
Lan Anh

Hiệp thương cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND tỉnh khóa XVI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO