Hiệp thương lần hai thỏa thuận danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII

22/03/2011 11:00

Chiều ngày 21-3, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tiến hành hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã đưa ra thỏa thuận, thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Nghệ An gồm 44 người. Trong đó có 39 người do các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử và 5 người tự ứng cử. Về cơ cấu, 27 nam, 17 nữ, 6 dân tộc thiểu số, 12 trẻ tuổi, 5 ngoài đảng, 4 tái cử. Về trình độ chuyên môn có 20% tiến sỹ và thạc sỹ, 73 % là đại học, 7 % cao đẳng, trung cấp.

Căn cứ vào số lượng đại biểu Quốc hội khóa XIII được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân bổ; căn cứ vào ý kiến của tổ chức các cấp về quản lý và giới thiệu cán bộ ứng cử; căn cứ vào ý kiến của một số ứng cử viên, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã đưa ra dự kiến danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII gồm 30 đại biểu và được hội nghị hiệp thương thống nhất cao.

Trong đó, lãnh đạo chủ chốt 1 người; đại biểu chuyên trách 4 người; Liên đoàn Lao động tỉnh 2 người; lĩnh vực Lao động Thương binh và Xã hội 2 người; các lĩnh vực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ, quân đội, Tòa án nhân dân, Giáo dục và Đào tạo, y tế, mỗi lĩnh vực 3 người; lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ 6 người.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban MTTTQ tỉnh sẽ lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3.


Minh Chi

Hiệp thương lần hai thỏa thuận danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO