Hiệu trưởng trường đại học tư thục không là công chức, viên chức

14/11/2011 15:48

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 63/2011/QĐ-TTg về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế và hoạt động của trường ĐH tư thục ban hành kèm theo Quyết định số 61/2009/QĐ-TTg.

Theo đó, trường ĐH tư thục chịu sự quản lý nhà nước về GD-ĐT của Bộ GD-ĐT; chịu sự quản lý theo địa giới hành chính của UBND tỉnh, thành nơi trường đặt trụ sở. Việc đầu tư thành lập trường ĐH tư thục phải có ít nhất 3 thành viên (tổ chức hoặc cá nhân) tham gia góp vốn điều lệ, trong đó mức góp vốn của mỗi thành viên tối đa là 51% so với vốn điều lệ của trường đó. Tuy nhiên, không hạn chế số lượng trường mà mỗi thành viên được tham gia góp vốn điều lệ (Quyết định 61/2009/QĐ-TTg quy định mỗi thành viên chỉ được tham gia góp vốn điều lệ ở không quá 2 trường ĐH-CĐ tư thục).

Ngoài ra, quyết định mới cũng nêu rõ, hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng trường ĐH tư thục không là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước; không quá 70 tuổi tính đến ngày ban hành quyết định công nhận hiệu trưởng của cấp có thẩm quyền (đối với hiệu trưởng) hoặc khi được bổ nhiệm (đối với phó hiệu trưởng).

Về cơ quan ra quyết định công nhận hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng quản trị trường ĐH tư thục, nếu như Quyết định 61/2009/QĐ-TTg quy định là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thì Quyết định 63/2011/QĐ-TTg sửa đổi thành chủ tịch UBND cấp tỉnh nơi trường đặt trụ sở ra quyết định công nhận.


Theo SGGP

Mới nhất
x
Hiệu trưởng trường đại học tư thục không là công chức, viên chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO