Hình ảnh ít biết về xe đặc chủng ATC-59G của Việt Nam

27/02/2017 17:56

Để những học viên đào tạo lái xe nâng hạng từ bằng C lên bằng Fx, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã dùng đến xe đặc chủng ATC-59G.

Trao đổi với báo PK-KQ, Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Đại đội trưởng Đại đội 1 (Phân hiệu 2), cho biết:
Để lái được những chiếc xe này, đơn vị phải huấn luyện cụ thể, bài bản, từ lý thuyết đến thực hành, ưu tiên cho thực hành là chính. Đồng thời, lựa chọn những đồng chí giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy để tập trung huấn luyện. Bảo đảm khi học viên tốt nghiệp ra trường sẽ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị chiến đấu
Những chiếc xe xích cồng kềnh, nặng nề vậy mà dưới sự điều khiển khéo léo của các học viên đã từ từ lăn bánh dưới chân dốc rồi tăng ga vọt thẳng lên đỉnh đồi, từ từ đi qua đường vòng hẹp được cắm các cọc tre hai bên theo quy định bài tập, rồi quay về vị trí xuất phát. Lần lượt từng học viên thay nhau luyện tập theo bài huấn luyện.
Những chiếc xe xích cồng kềnh, nặng nề vậy mà dưới sự điều khiển khéo léo của các học viên đã từ từ lăn bánh dưới chân dốc rồi tăng ga vọt thẳng lên đỉnh đồi, từ từ đi qua đường vòng hẹp được cắm các cọc tre hai bên theo quy định bài tập, rồi quay về vị trí xuất phát. Lần lượt từng học viên thay nhau luyện tập theo bài huấn luyện.
Đại úy Hoàng Xuân Đoán - Giáo viên của đơn vị (người có nhiều năm kinh nghiệm huấn luyện chuyển loại lái xe bằng Fx) cho biết:
Để học viên có thể lái xe qua địa hình phức tạp, chúng tôi tập trung hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ, đến địa hình nào đều phải giới thiệu cho học viên nắm chắc địa hình đó, cách thức, phương pháp lái xe qua địa hình đó thế nào, rồi giáo viên thực hành lái trước.
Để học viên có thể lái xe qua địa hình phức tạp, chúng tôi tập trung hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ, đến địa hình nào đều phải giới thiệu cho học viên nắm chắc địa hình đó, cách thức, phương pháp lái xe qua địa hình đó thế nào, rồi giáo viên thực hành lái trước.
Cùng với đó là động viên, khích lệ để học viên có được bản lĩnh, tâm lý tốt, tiếp thu xe và sẵn sàng điều khiển xe qua địa hình phức tạp
Theo chia sẻ của Hạ sĩ Khuất Duy Thương:
Theo chia sẻ của Hạ sĩ Khuất Duy Thương: "Lái xe xích tương đối khó, nó không chỉ nặng, cồng kềnh mà thiết kế cũng khác xe ô tô bình thường. Như cái vô lăng chẳng hạn, nó không như cái vô lăng xe Zil-131, mà nó giống cái cần điều khiển, phải khéo léo, thuần thục mới điều khiển được, còn bánh xe làm bằng xích nên việc cơ động sẽ chậm và cũng rất khó điều khiển".
Mặc dù vậy, các học viên đều rất tự tin điều khiển những chiếc xe xích đi qua những địa hình phức tạp mà không bị phạm quy, không bị giáo viên nhắc nhở; những khúc cua, hố bom, ụ cao, hào sâu, ngầm nguy hiểm… họ đều vượt qua và hoàn thành bài tập một cách xuất sắc. Trong ảnh: Xe ATC-59G của quân đội nước ngoài.
Mặc dù vậy, các học viên đều rất tự tin điều khiển những chiếc xe xích đi qua những địa hình phức tạp mà không bị phạm quy, không bị giáo viên nhắc nhở; những khúc cua, hố bom, ụ cao, hào sâu, ngầm nguy hiểm… họ đều vượt qua và hoàn thành bài tập một cách xuất sắc. Trong ảnh: Xe ATC-59G của quân đội nước ngoài.

Theo Baodatviet

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Hình ảnh ít biết về xe đặc chủng ATC-59G của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO