HLV Lê Thuỵ Hải: Mức lương "khủng" và áp lực

29/01/2012 19:07

(Baonghean.vn) Ngay những ngày đầu năm Nhâm Thìn, khi các đội bóng khác đang nghỉ Tết thì V.Hải Phòng đã làm sôi động làng bóng đá Việt Nam với bản hợp đồng được xem là "chưa từng có đối với một HLV nội" để mời HLV Lê Thuỵ Hải về dẫn dắt đội bóng thành phố cảng.


Với khoản lót tay khoảng 1 tỷ đồng/mùa, vị HLV được mệnh danh là "người đặc biệt" của làng bóng đá Việt Nam còn nhận lương tháng trên 100 triệu đồng và các khoản thưởng lớn khác theo từng trận thắng. Theo đó, nếu dẫn dắt V.Hải Phòng lọt vào tốp 3, cộng các khoản lại, người từng tuyên bố mình giỏi nhất trong số các HLV nội sẽ bỏ túi khoảng 5 tỷ đồng/mùa! Đây thực sự là mức thu nhập trong mơ đối với các HLV nội hiện nay.



Nhận lương "khủng", HLV Lê Thuỵ Hải và tiền đạo Đình Tùng gặp lại nhau trong màu áo V.Hải Phòng


Để có được mức lương "khủng" đó, HLV Lê Thuỵ Hải phải chịu nhiều sức ép ở sân Lạch Tray khi mà V.Hải Phòng nổi tiếng là đội bóng giàu tham vọng nhưng cũng là cái "máy xay" HLV khi họ sẵn sàng "trảm tướng" chỉ sau vài trận đấu thiếu thuyết phục.

Ở mùa giải 2009, cựu HLV tuyển Việt Nam, Alfred Riedl từng được V.Hải Phòng mời về và bị sa thải chỉ sau 3 trận cầm quân. Người cay đắng nhất và từng tuyên bố sẽ không quay lại sân Lạch Tray nữa là HLV Vương Tiến Dũng khi các mùa giải gần đây lúc thành tích bết bát thì được V.Hải Phòng long trọng mời về, còn khi giành được giải Ba, rồi giải Nhì cũng bị đẩy đi rồi lại mời về. Ngay ở mùa giải 2012, chỉ sau 2 vòng đấu (1 hoà, 1 thua), lãnh đạo đội bóng V.Hải Phòng đã nói thẳng dù thắng hay thua thì sau vòng 3 họ cũng sẽ thay tướng. Và kết quả là HLV Nguyễn Đình Hưng đã phải chủ động viết đơn từ chức.

Năm nay, V.Hải Phòng không giấu diếm tham vọng khi mua đứt dàn ngoại binh đã giúp SLNA vô địch V.League 2011 là Fagan, Ansha và Kavin. Các nội binh khác như tiền đạo Đình Tùng (Thanh Hoá), trung vệ Văn Ngân (Đồng Tháp), Hoàng Đức (Khánh Hoà), Thanh Phúc (Hoà Phát) đều lần lượt cập bến đội bóng thành phố cảng với mức lương và khoản lót tay khá cao.


Nhiệm vụ của HLV Lê Thuỵ Hải khi về Lạch Tray là phải làm sao cho lãnh đạo V.Hải Phòng thấy rằng, những ngôi sao mà họ đem về đều xứng đáng đồng tiền bát gạo chứ không phải là những người thừa và V.Hải Phòng phải là một thế lực ở Super League. Nếu làm được như vậy, vị HLV từng đưa Bình Dương vô địch V.Leaugue trong 2 mùa liên tiếp và nổi tiếng với những phát biểu thẳng thắn, thậm chí gây sốc trong làng bóng đá Việt Nam mới mong nhận được trọn gói khoản thu nhập "khủng". Còn ngược lại, ông Hải cũng sẽ phải cay đắng ra đi như các HLV nổi tiếng khác từng làm việc ở đây.


Đức Dũng

Mới nhất
x
HLV Lê Thuỵ Hải: Mức lương "khủng" và áp lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO