HLV Park Hang-seo: 'Chúng tôi khiêm nhường, nhưng sẽ chơi với tinh thần cao nhất'

(Baonghean.vn) - Phát biểu sau khi kết thúc lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, các đối thủ tại bảng B đều được đánh giá mạnh hơn so với ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm chiều 1/7, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chung với những đối thủ rất mạnh gồm Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Trong khi ấy, bảng A gồm sự hiện diện của 6 ĐTQG Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

HLV Park Hang Seo phát biểu về kết quả bốc thăm của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo phát biểu về kết quả bốc thăm của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup. Ảnh: VFF

Phát biểu trực tuyến sau khi biết tin ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, bảng đấu được coi là "bảng tử thần" của vòng loại cuối cùng World Cup 2022, HLV trưởng Park Hang-seo nói: 

"Sự thay đổi lớn nhất của bóng đá Việt Nam kể từ khi tôi đến đây là tâm lý các cầu thủ. Các cầu thủ đã tự tin hơn và không còn e sợ trước những đội bóng lớn như trước nữa. Điều thay đổi thứ hai là bóng đá Việt Nam đang nhận được sự cổ vũ và quan tâm chưa từng có từ người hâm mộ. Đó là một sự động viên tinh thần rất lớn không chỉ cho các cầu thủ, mà còn cho bản thân tôi nữa".

HLV Park Hang-seo và lãnh đạo LĐBĐVN tham dự lễ bốc thăm Vòng loại 3 FIFA World Cup 2022 tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo và lãnh đạo LĐBĐVN tham dự lễ bốc thăm Vòng loại 3 FIFA World Cup 2022 tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: VFF

"Tôi cho rằng chúng tôi là đội yếu nhất bảng B. Chúng tôi sẽ chuẩn bị từng trận đấu một với một sự khiêm nhường nhất định. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vào sân với tinh thần chiến đấu cao nhất. Toàn đội sẽ cố gắng nỗ lực trong từng trận đấu".

Thầy Park cũng thừa nhận niềm vui khi ông không phải chạm trán đội tuyển quê hương Hàn Quốc khi đại diện xứ sở kim chi ở khác bảng đấu với ĐT Việt Nam: "Họ (ĐT Hàn Quốc) ở bảng đấu khác. Tạ ơn Chúa! Nhưng nếu phải gặp họ, tôi sẽ dành cho các thành viên đội bóng này một cái ôm thân thiện".

Theo lịch thi đấu được AFC công bố, Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022, với tổng cộng 10 lượt trận. Khác với vòng loại thứ 2, các trận đấu của Vòng loại thứ 3 cho đến thời điểm hiện tại vẫn áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt (sân nhà - sân khách). Trong trường hợp đội tuyển quốc gia nào không tổ chức được trận đấu tại sân nhà (vì ảnh hưởng dịch Covid-19), thì buộc phải lựa chọn một địa điểm trung lập tại một quốc gia khác làm địa điểm thi đấu các trận sân nhà.

Lịch thi đấu dự kiến 10 trận của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á:

- Ngày 2/9: Saudi Arabia - ĐT Việt Nam

- Ngày 7/9: ĐT Việt Nam - Australia

- Ngày 7/10: Trung Quốc - ĐT Việt Nam

- Ngày 12/10: Oman - ĐT Việt Nam

- Ngày 11/11: ĐT Việt Nam - Nhật Bản

- Ngày 16/11: ĐT Việt Nam - Saudi Arabia

- Ngày 27/1/2022: Australia - ĐT Việt Nam

- Ngày 1/2: ĐT Việt Nam - Trung Quốc (Ngày 1 Tết âm lịch 2022)

- Ngày 24/3: ĐT Việt Nam - Oman

- Ngày 29/3: Nhật Bản - ĐT Việt Nam

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.