HLV Phan Thanh Hùng được nhắm thay ông Goetz

26/12/2011 14:58

Ngày 25-12, một quan chức cao cấp của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) nói VFF đang nhắm tới phương án sử dụng HLV nội thay ông Falko Goetz. HLV Phan Thanh Hùng là cái tên sáng giá nhất.



HLV Phan Thanh Hùng (phải) khi còn làm trợ lý cho ông Goetz -
Ảnh: Sĩ Huyên

Vị quan chức VFF này khẳng định đội tuyển VN chắc chắn sẽ được dẫn dắt bởi HLV nội tại AFF Suzuki Cup 2012.

Ông nói: “Trong tuần này, chúng tôi sẽ mời Hội đồng HLV quốc gia họp với VFF. Thứ nhất nhằm xem xét lại hợp đồng của HLV Goetz trước khi có cuộc làm việc chính thức với nhà cầm quân người Đức về việc kết thúc hợp đồng sớm. Thứ hai VFF sẽ đưa ra kế hoạch chọn HLV nội cho đội tuyển quốc gia và đội U-23 VN để Hội đồng HLV quốc gia đưa ra ý kiến. Tôi nghĩ bóng đá VN sau bao thời HLV ngoại giờ là lúc tin dùng các HLV trong nước”.

VFF sẵn sàng trả cho các HLV nội mức lương 5.000-7.000 USD/tháng để họ yên tâm cống hiến. Nghĩa là với khoản tiền 22.000 USD/tháng đang trả cho HLV Goetz, VFF sẽ sẵn sàng trả cho ban huấn luyện người Việt. Vấn đề cần bàn còn lại là các HLV nội được chọn sẽ làm việc hoàn toàn cho VFF hay bán thời gian khi đội tuyển quốc gia tập trung.

Vị quan chức này nói thêm: “Có thể chúng tôi sẽ gặp khó khăn thời gian đầu do các HLV nội bị ràng buộc về hợp đồng với đơn vị chủ quản. Nhưng tôi tin các CLB sẽ ủng hộ phương án dùng HLV nội”.

Trong số các ứng viên nội, VFF nhắm HLV Phan Thanh Hùng cho chức danh HLV trưởng đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012. Cụ thể, hôm 21-12 một quan chức của VFF đã có cuộc trò chuyện (không chính thức) với HLV Phan Thanh Hùng khi CLB Hà Nội T&T tập luyện ở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia.

Vị quan chức của VFF cho biết: “Tôi đã hỏi thử HLV Phan Thanh Hùng có đồng ý dẫn dắt đội tuyển VN hay không. Anh bảo trong năm nay thì hơi khó do phải xin ý kiến CLB, thời gian lại khá gấp do cần phải chọn ra ban huấn luyện có thể cùng anh sát cánh trong việc tuyển chọn cầu thủ. Nhưng nếu được CLB và VFF tạo điều kiện, anh sẽ nhận lời”.

Việc VFF chọn HLV Phan Thanh Hùng là điều không quá bất ngờ khi nhà cầm quân 52 tuổi này từng có thời gian dài làm phó tướng cho HLV Calisto hay mới đây là HLV Goetz ở đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26. HLV Phan Thanh Hùng cũng ghi dấu ấn khi từng đưa đội tuyển Olympic VN lọt vào đến vòng hai Asiad Quảng Châu 2010.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Phan Thanh Hùng xác nhận đã có cuộc nói chuyện với đại diện VFF: “Đây là cuộc nói chuyện không chính thức, VFF đã đề cập chuyện mời tôi. Nếu CLB tạo điều kiện, tôi sẽ nhận lời. Tôi có nhiều kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia sau bao năm làm trợ lý cho HLV Calisto, nên tự tin mình có thể làm tốt nếu được trao cơ hội”.


Theo Tuoitre

HLV Phan Thanh Hùng được nhắm thay ông Goetz
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO