Hộ nghèo tiếp cận tốt hơn nguồn lực đầu tư, chính sách hỗ trợ

05/02/2015 14:41

(Baonghean.vn) - Chiều 5/2, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm đánh giá tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015; báo cáo kết quả thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung chính sách giảm nghèo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị, cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững. Hội nghị trực tuyến có sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động TB & XH, Văn phòng UBND tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, một số đoàn thể và tổ chức liên quan.

Đồng chí Hoàng Viết Đường chủ trì tại điểm cầu Nghệ An
Đồng chí Hoàng Viết Đường chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Nghiên cứu văn bản và theo dõi ý kiến phát biểu tại điểm cầu Nghệ An
Nghiên cứu văn bản và theo dõi ý kiến phát biểu tại điểm cầu Nghệ An

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH báo cáo kết quả thực hiện công tác giảm nghèo năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 2015. Trong đó nhấn mạnh, năm 2014 tuy điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước tiếp tục gặp khó khăn nhưng lĩnh vực giảm nghèo và an sinh xã hội vẫn tiếp tục được Đảng, Quốc hội và Chính phủ ưu tiên bố trí nguồn lực để thực hiện các chính sách, chương trình giảm nghèo, một số chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được sửa đổi, bổ sung, ban hành mới, tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo tiếp cận tốt hơn nguồn lực đầu tư và các chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Các đại biểu theo dõi ý kiến phát biểu
Các đại biểu theo dõi ý kiến phát biểu

Hội nghị đã được nghe 17 ý kiến của các tỉnh, các ngành phát biểu về kết quả, bài học kinh nghiệm và những vấn đề đặt ra đối với các cơ chế thực hiện xóa đói giảm nghèo trong năm 2015 và những năm tới có kết quả tốt.

Trong phần kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị ban chỉ đạo tiếp thu các ý kiến, căn cứ các chức năng nhiệm vụ để phát huy kết quả đạt được, kinh nghiệm, cách làm tốt, khắc phục hạn chế yếu kém, tập trung chỉ đạo để trong năm 2015 đạt các chỉ tiêu, mục tiêu mà các Nghị quyết của TW Đảng, của Quốc hội đề ra. Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực đạt được trong công tác giảm nghèo và những đóng góp thiết thực của hoạt động này đối với việc đảm bảo ổn định chính trị và phát triển đất nước. Thủ tướng cũng đề nghị Ban Chỉ đạo và các ngành, các tỉnh, thành nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế đáng chú ý như: Giảm nghèo còn thiếu tính ổn định, chưa bền vững, hộ tái nghèo còn cao, số hộ nghèo trong các huyện nghèo còn cao, đặc biệt là hộ nghèo trong đồng bào dân tộc cao. Yêu cầu các cấp, ngành cần có nhận thức đúng mức về tầm quan trọng của công tác giảm nghèo, từ đó có tinh thần trách nhiệm và bố trí nguồn lực phù hợp để công tác giảm nghèo ngày càng thiết thực, hiệu quả và đạt được các mục tiêu, kế hoạch của năm 2015 và thời gian tới.

Ngô Kiên

Hộ nghèo tiếp cận tốt hơn nguồn lực đầu tư, chính sách hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO