Hỗ trợ Nghệ An di dân khẩn cấp khỏi vùng sạt lở

13/08/2012 16:28

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính trích 10 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2012 hỗ trợ tỉnh Nghệ An để di dân khẩn cấp ra khỏi vùng sạt lở đất, bản Xốp Mạt, xã Lương Minh, huyện Tương Dương.

UBND tỉnh Nghệ An có trách nhiệm quản lý, sử dụng đúng mục đích, đối tượng, có hiệu quả số vốn hỗ trợ và theo đúng quy định hiện hành, đồng thời bố trí từ nguồn ngân sách địa phương, huy động các nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ lương thực cho 37 hộ dân và đầu tư thực hiện dự án nhằm sớm ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân.



Điểm sạt trượt ở núi Pu Căm, huyện Tương Dương - Ảnh: Báo Nghệ An

UBND huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết , từ tháng 6/2011 và tháng 5/2012 đã diễn ra tình trạng sạt trượt núi Pu Căm ở bản Xốp Mạt, xã Lương Minh.

Hiện tượng này nay lại tiếp tục tái diễn. Sau trận mưa to kéo dài từ chiều tối ngày 1/7 vừa qua đã làm sạt trượt núi Pu Căm ở vị trí bản Xốp Mạt, xã Lương Minh; mưa to, độ dốc núi cao đã làm đất bùn nhão vùi lấp 3 ngôi nhà của dân.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo huyện Tương Dương di dời khẩn cấp 37 hộ dân ra khỏi khu vực này. Để có nơi ở cho bà con, huyện tập trung xây dựng điểm tái định cư mới ở Na Sám Hở, hiện đang trong giai đoạn làm nền.

Ông Nguyễn Hồ Cảnh, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết: huyện trích ngân sách từ quỹ dự phòng khẩn cấp, năm ngoái hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ; mới đây là 5 triệu đồng/hộ để có thêm kinh phí di dời đến nơi ở tạm. Đến nay, các hộ bản Xốp Mạt đã được di dời đến nơi ở tạm, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân.

Tỉnh Nghệ An cũng đã hỗ trợ 10 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng cho khu tái định cư bản Xốp Mạt. Huyện Tương Dương tiếp tục hỗ trợ một phần kinh phí, giúp dân tháo dỡ, vận chuyển nhà đến nơi ở mới, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng, nhất là san lấp mặt bằng để người dân dựng nhà.


Theo Chinhphu - MD

Mới nhất
x
Hỗ trợ Nghệ An di dân khẩn cấp khỏi vùng sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO