Hoàn cảnh thương tâm của một cựu chiến binh

23/08/2011 16:26

(Baonghean) - Vợ chết, bản thân là thương binh nặng cụt một chân, con trai là Nguyễn Hữu Chinh bị điện giật tàn phế, đó là hoàn cảnh thương tâm của ông Nguyễn Hữu Chiến- thương binh 2/4 ở xóm Vĩnh Thành, xã Nam Thành- huyện Yên Thành( Nghệ An)

Ngày nào người ta cũng thấy ông Nguyễn Hữu Chiến (thương binh cụt một chân) vừa lo nấu ăn, chăm bẵm, đút cháo cho đứa con bị tàn phế. Khi chúng tôi đến nhà thấy Chinh đang nằm trên giường, đôi mắt nhắm nghiền, giọng nói yếu ớt, đứt quãng. Tốt nghiệp Đại học Vinh- khoa Toán năm 2006, ra trường không xin được việc làm, năm 2007 em đi làm thuê cho Công ty TNHH Xuân Long ở TP. Hồ Chí Minh (chuyên lắp đường dây cáp điện thoại). Một ngày trong tháng 4 năm 2009 đang treo mình lên cột điện để lắp dây cáp điện thoại, nhưng cột bị nhiễm điện, em bị điện giật rồi rơi xuống từ độ cao khoảng 5 mét, ngất xỉu, khi tỉnh dậy thấy đang nằm ở bệnh viện…

Ông Nguyễn Hữu Chiến thương binh 2/4 cụt chân đang chăm sóc cháu Nguyễn Hữu Chinh trên gường bệnh.

Ông Chiến nước mắt rơm rớm: Cháu bị gãy lưng và cả 2 chân, suốt gần 3 năm qua ăn một chỗ, nằm một chỗ nên cơ thể nhiều chỗ đã bị hoại tử. Nhiều ngày cháu sốt cao li bì, vết thương hành hạ, đau đớn toàn thân. Bản thân ông Chiến là thương binh nặng 2/4, mất sức 61%, ông bị thương do mìn nổ trong cuộc chiến đánh Pôn Pốt ở Căm Pu Chia năm 1978. Vợ ông bị bệnh tim mất năm 2009, để lại gánh nặng cuộc đời là Nguyễn Hữu Chinh tàn tật và 2 đứa em thơ. Cuộc sống gia đình ông Chiến đang phụ thuộc vào 3 sào ruộng và phụ cấp thương binh, nhưng không thể đủ sống. Cụt mất một chân, cơ thể còn găm đầy những mảnh đạn, mìn, sức tàn lực kiệt nhưng hàng ngày ông Chiến vẫn phải chạy chợ, buôn bán lợn… để lấy tiền nuôi con.

Ông Chiến tâm sự: Cháu Chinh bị điện giật tàn phế cũng chẳng được đền bù gì cả, mà hàng tháng được nhận chế độ bảo hiểm ít ỏi do trước đây mình có tham gia đóng góp. Ngày lễ tết Công ty TNHH Xuân Long cho vài trăm ngàn. Hàng ngày vẫn phải thuốc thang cho Chinh như thuốc kháng sinh, giảm đau, bông, gạc… cũng mất ít nhất hơn 3 triệu đồng/tháng, chưa kể tiền chăm sóc cháu hàng ngày.
Gia đình thương binh Nguyễn Hữu Chiến đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để có điều kiện chăm sóc đứa con tàn phế./.


Văn Trường

Hoàn cảnh thương tâm của một cựu chiến binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO