Hoan hô ông Koji

07/06/2014 10:23

(Baonghean) - Các vòng đấu liên tiếp gần đây, các cầu thủ ở V.League, đặc biệt là đội bóng V.Hải Phòng luôn có những hành vi ứng xử đầy bạo lực trên sân cỏ. Ở vòng 16 là cầu thủ Tiến Thành cởi áo lao vào hành hung trọng tài Trần Trung Hiếu ngay sau tiếng còi mãn cuộc. Tiếp đó vòng 17, cầu thủ Văn Nam, Đức Thắng, Thanh Tùng là những nhân vật chính trong vụ ẩu đả với tiền đạo Samson bên phía Hà Nội T&T. Lần này, Ban Tổ chức V.League đã tỏ ra mạnh tay chứ không dung túng như các lần khác. Theo đó, Tiến Thành bị đình chỉ thi đấu 2 trận, Văn Nam treo giò hết giải, Đức Thắng và Thanh Tùng mỗi người nghỉ 4 trận. Cũng giống như các đội bóng khác ở V.League, việc làm đầu tiên của các CLB có cầu thủ vi phạm là... lên án Ban Tổ chức đối xử thiếu công bằng, quá nặng tay với cầu thủ của mình. Lần này, V.Hải Phòng còn “chơi trội” hơn khi kéo cả Chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng và HLV trưởng Dylan Ker trực tiếp tới văn phòng VFF ở Hà Nội để gặp Trưởng BTC V.League Tanaka Koji ăn vạ rằng: “Chúng tôi dường như đang bị VFF, Ban tổ chức giải trù dập. Nếu cứ như thế này, chúng tôi sẽ bỏ giải”.

Ông Tanaka Koji  trên sân Vinh trong lần  dự khán trận đấu SLNA gặp An Giang.
Ông Tanaka Koji trên sân Vinh trong lần dự khán trận đấu SLNA gặp An Giang.

TIN LIÊN QUAN

Nhưng chính lãnh đạo đội V.Hải Phòng đã bị ông trưởng giải người Nhật dạy cho một bài học: “Những pha đánh nhau như vậy chỉ có ở thời chiến tranh. Chúng ta cần phải loại bỏ những hình ảnh phản cảm như vậy ra khỏi đời sống bóng đá. Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định xử lý mạnh tay của Ban kỷ luật VFF”. Thậm chí theo ông Tanaka Koji, những cầu thủ tham gia ẩu đả, cần bị loại vĩnh viễn. Và ông cũng nói rằng không phải đội bóng nào thích chơi thì chơi, thích bỏ thì bỏ, tất cả phải có luật.

Xem ra, lần này lãnh đạo V.Hải Phòng đã bị một vố “tẽn tò” trước một ông trưởng ban tổ chức giải nghiêm minh, trái với sự xuê xoa, nhượng bộ trước đây của VFF.

Chưa biết động thái tiếp theo của Ban tổ chức và CLB V.Hải Phòng sẽ như thế nào, nhưng dẫu sao, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn hoan nghênh sự thẳng thắn của ông Trưởng ban Tổ chức giải Tanaka Koji. Thái độ nghiêm khắc của ông trước đội V.Hải Phòng là lời cảnh báo cho các CLB và các cầu thủ khác ở V.League hãy chấn chỉnh lại hành vi, thái độ của mình trên sân cỏ cũng như trong ứng xử với Ban Tổ chức.

Đức Dũng

Mới nhất
x
Hoan hô ông Koji
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO