Hoàn thành Dự án Phủ kín ao sen trên quê hương Bác Hồ

29/06/2012 14:27

(Baonghean) - Trong lòng mỗi người dân Việt, sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết, mang...

(Baonghean) - Trong lòng mỗi người dân Việt, sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết, mang tính chất dân tộc. Để thể hiện lòng biết ơn vô hạn của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, bắt đầu từ tháng 1/2012, cấp ủy Đảng và chính quyền xã Kim Liên đã phổ biến kế hoạch, thống nhất phương án thực hiện công trình trồng sen ven đường vào quê nội và quê ngoại Bác Hồ. Dự án trồng sen được đầu tư kinh phí từ Ngân hàng TMCP Bắc Á và giao cho xã quản lý.



Các ao hồ dọc Tỉnh lộ 540 được phủ kín sen.

Đến nay, hoa sen đã được phủ kín khắp các ao hồ dọc Tỉnh lộ 540 và các thửa ruộng dọc Quốc lộ 46 với tổng diện tích là 38.727m2. Các ao hồ này vốn là diện tích trước đây nhân dân nuôi trồng thủy sản nay được thanh lý và chuyển sang trồng sen. Toàn bộ sản phẩm đều do các hộ nhận khoán tự thu hoạch và được xã cho phép thả cá vào thời điểm sen tàn.

Con đường đi vào làng Sen quanh co uốn lượn, dọc hai bên Tỉnh lộ 540, những hồ sen xanh rập rờn trong gió với hương thơm ngan ngát đã trở thành hình ảnh in sâu vào tâm khảm của du khách thập phương mỗi khi về với Kim Liên.


Thanh Bình

Hoàn thành Dự án Phủ kín ao sen trên quê hương Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO