Hoàng Mai: Hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật

14/08/2014 17:22

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch tuyên truyền pháp luật năm 2014, sáng 14/8, Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức tập huấn các văn bản pháp luật về Luật giao thông đường bộ, Luật giao thông đường thủy nội địa và tuyên truyền về tình hình biển đảo. Tham dự buổi tập huấn về phía tỉnh có đồng chí Dương Hữu Dung- Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; về phía thị xã có các đồng chí đại diện Hội đồng PBGDPL và trưởng ban tư pháp và toàn thể cán bộ tư pháp ở 10 phường, xã.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật
Toàn cảnh hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật.

Tại hội nghị tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức về ATGT như: Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các biện pháp triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Buổi tập huấn đã giúp các học viên hiểu và nắm vững hơn những nội dung cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, văn hóa khi tham gia giao thông và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Qua đó, các học viên là những tuyên truyền viên tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới toàn thể người dân ở đại phương, cũng như người thân trong gia đình, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm túc luật an toàn giao thông, góp phần thực hiện tốt năm an toàn giao thông 2014. Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu và phổ biến Luật Biển Việt Nam, một số văn bản pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo; nghe phổ biến các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế biển của Việt Nam, sự cần thiết phải đẩy mạnh quản lý việc khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả, bền vững các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, đảo./.

Việt Hùng

Mới nhất
x
Hoàng Mai: Hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO