Học sinh bị ngất hàng loạt tại Trường THPT Yên Thành 3 là do hiện tượng Hysteria

09/12/2011 14:33

(Baonghean) - Trên báo Nghệ An ra ngày 5/12 có phản ánh, vừa qua tại Trường THPT Yên Thành 3 có hiện tượng học sinh bị ngất hàng loạt và kéo dài. Ngày 25/11/2011 tại Trường THPT Yên Thành 3 có 5 lượt học sinh bị ngất và được đưa vào phòng y tế chăm sóc, sau 15-30 phút các em trở lại bình thường. Đến 12 giờ ngày 3/12/2011 có 261 lượt em bị ngất, trong đó có 55 em bị tái diễn lần 2, 100% là học sinh nữ, xảy ra ở tất cả các lớp trong toàn trường, trong đó hơn một nửa học sinh không ăn sáng trước khi đến trường. Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã thành lập đoàn công tác về Trường THPT Yên Thành 3 để kiểm tra, và đã có ý kiến trả lời báo như sau: Sau khi trực tiếp nói chuyện với học sinh, giáo viên toàn trường; thăm và khám sức khỏe các em bị ngất, tiến hành lấy mẫu nước, mẫu không khí để xét nghiệm, Đoàn đã thống nhất nhận định đây là cơn "Hysteria tập thể" - là một biểu hiện của bệnh lý tâm thần do căn nguyên tâm lý, đặc điểm nhân cách và yếu tố sang chấn tâm lý. Sau thời gian ngắn lại trở về trạng thái bình thường.

Từ các biện pháp đã triển khai, Sở Y tế giao nhiệm vụ cho các đơn vị y tế huyện Yên Thành tập trung các biện pháp xử lý.

Ngoài ra Sở Y tế có những kiến nghị đối với Ban Giám hiệu Trường THPT Yên Thành 3 tăng cường động viên, giải thích và tác động tích cực đến yếu tố tâm lý cho học sinh và phụ huynh; Có biện pháp ngăn chặn kịp thời những trường hợp bị Hysteria ở trạng thái kích động như chạy nhảy, la hét đề phòng học sinh ngã từ trên cao. Tổ chức họp phụ huynh để thông báo, Hội Phụ huynh phối hợp với cán bộ y tế điều trị và dự phòng cho học sinh về bệnh Hysteria, thường xuyên nhắc nhở học sinh ăn sáng, mặc ấm trước khi đến trường. Cho học sinh nghỉ ít nhất 4-5 ngày để cách ly, cắt đứt yếu tố lan truyền cơn Hysteria tập thể. Đối với UBND huyện và Ban Tuyên giáo Huyện ủy tăng cường công tác tuyên truyền đối với các vùng lân cận, giải thích rõ hiện tượng Hysteria; tránh các suy nghĩ lệch lạc mê tín dị đoan trong nhân dân. Sở GD&ĐT Nghệ An chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THPT Yên Thành 3 phối hợp tốt với cán bộ y tế để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe học sinh.


Phòng Bạn đọc

Mới nhất
x
Học sinh bị ngất hàng loạt tại Trường THPT Yên Thành 3 là do hiện tượng Hysteria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO