Học sinh dàn hàng ngang trên đường

29/11/2012 16:26

(Baonghean) - Ở Quỳnh Lưu, trình trạng học sinh cấp 3 sau mỗi giờ tan lớp đi học về dàn hàng ba, hàng bốn diễn ra hàng ngày, gây nên cảnh lộn xộn trên đường, tìm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao.



Học sinh dàn hàng ba, hàng bốn đi trên đường

Huyện Quỳnh Lưu có 9 trường THPT đóng trên địa bàn, trong đó có 7 trường đóng gần Quốc lộ 1A, Quốc lộ 48, Tỉnh lộ 537B như: Trường THPT Quỳnh Lưu I, THPT Quỳnh Lưu II... Hàng ngày, vào giờ đi học hay lúc tan lớp, rất nhiều em học sinh cấp 3 đều vô tư dàn hàng ba, hàng bốn đi nghênh ngang trên đường. Đặc biệt, có nhiều học sinh còn đu bám, níu kéo, các phương tiện khác như xe máy, ô tô để đi học. Các em còn trêu đùa nhau, không chú ý quan sát, không nhường đường cho các phương tiện tham gia giao thông khác. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn giao thông hết sức thương tâm.

Anh Nguyễn Hoàng Tám, một người dân ở Thị trấn Cầu Giát, cho hay: “Cứ vào giờ tan tầm, trên đường đi làm về, qua các trưòng học thì tôi phải đi chậm lại, tránh học sinh đi trên đường. Nhiều lần đang đi thì bất ngờ từ phía trước một số học sinh dàn ngang đường, phải phanh gấp, rất nguy hiểm.

Để nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh, rất cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, đặc biệt là nhà trường. Cần có những buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, các hội thi nhằm nâng cao sự hiểu biết cho các em học sinh, qua đó hạn chế tình trạng vi phạm luật giao thông, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.


Việt Hùng

Học sinh dàn hàng ngang trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO