Học sinh hào hứng “chia lửa” cùng sĩ tử mùa thi

03/07/2013 19:02

Cùng với các đội sinh viên tình nguyện của các trường ĐH-CĐ, đội nhóm CLB tình nguyện, đoàn phường xã đồng hành “tiếp sức” cùng sĩ tử trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay còn có sự tham gia nhiệt tình của các đội thanh niên xung kích từ các trường THPT trên địa bàn TP Vinh.

(Baonghean.vn) - Cùng với các đội sinh viên tình nguyện của các trường ĐH-CĐ, đội nhóm CLB tình nguyện, đoàn phường xã đồng hành “tiếp sức” cùng sĩ tử trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay còn có sự tham gia nhiệt tình của các đội thanh niên xung kích từ các trường THPT trên địa bàn TP Vinh.

Dưới cái nắng oi bức của thành Vinh những ngày đầu tháng 7, các các đoàn viên, thanh niên trẻ khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện vẫn tích cực “trực chiến” ở các các nút giao thông và các điểm thi để hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh “lai kinh ứng thí”.

Có mặt tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - nơi tổ chức thi của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh, bên cạnh lực lượng sinh viên của trường tham gia mùa thi chúng tôi để ý đến một nhóm bạn trẻ đang cẩn thận hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh trông giữ xe miễn phí ngay trước cổng trường. “Chú ơi, bác ơi, vào đây gửi xe đi. Chúng cháu nhận giữ xe hoàn toàn miễn phí ạ”, một bạn tình nguyện viên hồ hởi. Sự cởi mở, nhiệt tình của các tình nguyện viên đã làm vơi đi nỗi lo lắng và bỡ ngỡ của thí sinh và phụ huynh khi đặt chân đến điểm thi. Hỏi ra mới biết đó là đội thanh niên xung kích của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Bạn Trần Duy Phương - học sinh lớp 11A9, đội trưởng đội thanh niên tình nguyện (TNTN) trường Huỳnh Thúc Kháng, cho biết: “Tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm nay có khoảng 25 bạn học sinh trong trường, chủ yếu là các bạn học sinh lớp 10, 11và được chia làm 2 đợt của kỳ thi tuyển sinh ĐH. Chúng em làm các công việc như trông giữ xe miễn phí, tư vấn phòng trọ, trông giữ đồ, tư vấn đường…cho các thí sinh và phụ huynh khi đến điểm thi”. Trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013, nhóm TNTN được Đoàn trường tập huấn những kỹ năng cần thiết, phân công nhiệm vụ cụ thể từng bộ phận để có thể hỗ trợ tối đa cho các sĩ tử.



Đội thanh niên xung kích trường THPT Huỳnh Thúc Kháng giữ xe miễn phí cho thí sinh và phụ huynh đến điểm thi

Do thông thạo các gia đình gần trường nên đội TNTN của trường cũng đã khảo sát và tìm được 60 phòng trọ giá rẻ, miễn phí giúp các sĩ tử có chỗ ở trong những ngày dự thi. Khó khăn mà đội TNTN gặp phải là thời điểm diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ vào những ngày nắng nóng lại trùng với thời điểm các em phải học thêm, ôn luyện chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, kinh phí hoạt động hỗ trợ cho cả nhóm cũng rất ít ỏi, phần lớn là các em đều tự phải đi vận động xin tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Dù vậy, các em vẫn vượt qua khó khăn để “chia lửa” cùng sĩ tử và các phụ huynh trong những ngày diễn ra kỳ thi đại học; còn các bậc phụ huynh cũng an tâm để con tham gia tình nguyện. “Được đồng hành tiếp sức cho các anh chị khóa trên dự thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013, chúng em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp một phần nhỏ bé của mình vào thành công chung của kỳ thi này”, bạn Trần Duy Phương chia sẻ.

Cũng như Phương, các bạn trong đội TNTN đều cảm thấy hào hứng khi khi được đồng hành cùng các thí sinh. Là năm thứ 2 tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, bạn Vũ Ngọc Vân - học sinh lớp 11B2, trường Huỳnh Thúc Kháng vui vẻ nói: “Qua chương trình tiếp sức mùa thi em thấy mình trưởng thành, tự tin hơn rất nhiều. Quan trọng hơn vì em thấy việc làm của mình giúp cho các sĩ tử và phụ huynh từ nơi khác đến thành phố còn nhiều bỡ ngỡ”.

Anh Tô Hoài Sơn - Bí thư Đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Đây là năm thứ 7 liên tiếp trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Qua mỗi chương trình, các em học sinh trong trường đều nhiệt tình tham gia hưởng ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với mục tiêu hành động “Hãy yên tâm chúng tôi đi cùng các bạn”, chúng tôi tin chắc rằng, các bạn tình nguyện viên của trường thực sự là những người bạn đồng hành tin cậy cho mỗi thí sinh”.


Bài, ảnh: Doãn Hòa

Học sinh hào hứng “chia lửa” cùng sĩ tử mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO