Học sinh tắc kè hoa

05/08/2013 22:44

(Baonghean) - Mấy cô nàng ngồi bàn bên cạnh mà ăn mặc bớt “hổ báo cáo chồn” đi thì có phải là xinh hơn bao nhiêu không, cậu nhỉ?

- Cô nàng nào? Tuổi con, tuổi cháu mình đấy ông ạ! Có nhìn thấy cô bé vừa đến nhập hội không, phù hiệu trường X sờ sờ kia kìa, chắc là vừa đi học về ghé vào luôn, chưa kịp thay quần áo!

- Sao con nít bây giờ ăn mặc già dặn, phấn son dày cộp thế nhỉ? Cứ nghĩ đến học sinh là mình chỉ nghĩ đến áo trắng - quần đen - khăn quàng đỏ, lên cấp 3 thì áo dài trắng cho con gái, áo sơmi trắng - quần tây cho con trai thôi. Cả một hình ảnh đẹp tinh khôi như thế, chẳng lẽ bây giờ không còn nữa hả cậu?

- Đừng mơ mộng những buổi chiều tan trường đạp xe theo sau các cô nữ sinh mặc áo dài ngày xưa nữa! Học sinh ngày nay cũng áo trắng nhưng hoa xoè hoa cụp, hở trên ngắn dưới. Cũng quần đen nhưng phải bó sát sàn sạt trông phát ngốt lên. Áo dài thì pha ren nửa kín nửa hở. Nói chung, thị trường đồng phục học sinh ngày nay phong phú không kém gì các bộ sưu tập thời trang, chứ làm gì thuần tuý một mẫu, một khuôn?

- Nhưng cậu ạ, ít ra khi các cháu mặc thứ đồng phục không đồng nhất ấy, vẫn còn ngờ ngợ nhìn ra chúng nó là học sinh. Chứ cứ “hổ báo cáo chồn” như thế này, phải gọi là tắc kè hoa mới đúng!


Hải Triều

Học sinh tắc kè hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO