Kinh tế

Hội Doanh nghiệp Hoàng Mai tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thanh Thuỷ 12/10/2024 12:00

Hội Doanh nghiệp thị xã Hoàng Mai vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), 10 năm thành lập Hội Doanh nghiệp Hoàng Mai và trao Giải Bóng đá doanh nghiệp Hoàng Mai lần thứ 2.

Tới dự có các đồng chí: Lê Trường Giang - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy; Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Thường trực thị ủy; Nguyễn Hữu An- Chủ tịch UBND thị xã.

Về phía Hội Doanh nghiệp thị xã Hoàng Mai có ông Nguyễn Văn Khởi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp và đại diện các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn.

 7
Trao thưởng doanh nghiệp và các doanh nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu năm 2024. Ảnh: Thanh Thủy

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) và 10 năm thành lập Hội Doanh nghiệp Hoàng Mai, đồng chí Nguyễn Hữu An - Chủ tịch UBND thị xã gửi lời chúc mừng và khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Đồng thời, biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với kinh tế - xã hội của thị xã trong những năm qua. Thị xã sẽ tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng các doanh nghiệp, doanh nhân với quan điểm “Doanh nghiệp phát tài – Hoàng Mai phát triển”.

 5
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với kinh tế - xã hội của thị xã trong những năm qua. Ảnh: Thanh Thủy

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Khởi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thị xã đã khái quát tình hình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Theo đó, hiện nay, Hội Doanh nghiệp có gần 700 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó, có 320 doanh nghiệp hoạt động và kê khai thuế, có 140 hội viên tham gia Hội Doanh nghiệp thị xã Hoàng Mai, chiếm tỷ lệ 43,75%, thành lập 7 chi hội trực thuộc, bao gồm cả doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các doanh nghiệp hoạt động đa dạng về các lĩnh vực như: xây dựng, thủy sản, thương mại và dịch vụ nhà hàng, khách sạn… tích cực duy trì, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thị xã đã phát huy nội lực, phục hồi sản xuất, kinh doanh, năng động, sáng tạo, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, tích cực thu hút lao động và giải quyết việc làm, tham gia từ thiện xã hội, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của thị xã. Hội trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền, giúp hội viên vượt qua thách thức, phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh. Những hoạt động của doanh nghiệp đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng đầu năm ước đạt 14,6%

 4
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) và 10 năm thành lập Hội Doanh nghiệp Hoàng Mai. Ảnh: Thanh Thủy

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của doanh nhân Việt Nam và những dấu mốc trên chặng đường phát triển, cũng như những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Hoàng Mai đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã trao Giấy khen cho các doanh nghiệp và các doanh nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động SXKD, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước và người lao động, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã năm 2024.

 2
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai trao Cúp cho đội Vô địch. Ảnh: Thanh Thủy

Cũng trong dịp này, Hội Doanh nghiệp và Ban Tổ chức Giải Bóng đá doanh nghiệp Hoàng Mai lần thứ II - năm 2024 đã tiến hành tổng kết, trao thưởng các các đội đạt giải Nhất (FC Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai), giải Nhì, Ba. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng cá nhân gồm: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc và giải Phong cách.

Tại đây, Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai cũng đã trao 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học của thị xã để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội Doanh nghiệp Hoàng Mai tặng 10 suất quà trị giá 15 triệu cho học sinh nghèo học giỏi.

Mới nhất
x
Hội Doanh nghiệp Hoàng Mai tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO