Hội đồng Dân tộc Quốc hội giám sát Chương trình hỗ trợ giảm nghèo tại Quế Phong

13/02/2012 18:54

(Baonghean.vn) - Chiều nay (13/2), Đoàn Hội đồng Dân tộc Quốc hội khóa XIII do đồng chí  Triệu Thị Nái- Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai và kết quả thực hiện Chương trình hỗ trợ nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ tại xã Tri Lễ huyện Quế Phong- Nghệ An. Cùng đi có đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban dân tộc miền núi, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh.

(Baonghean.vn) - Chiều nay (13/2), Đoàn Hội đồng Dân tộc Quốc hội khóa XIII do đồng chí Triệu Thị Nái- Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai và kết quả thực hiện Chương trình hỗ trợ nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ tại xã Tri Lễ huyện Quế Phong- Nghệ An. Cùng đi có đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban dân tộc miền núi, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh.

Trước buổi làm việc, Đoàn đã đi thực tế tại mô hình trồng cây chanh leo của hộ gia đình bà Hà Thị Kim và Lô Thị Bích ở bản Yên Sơn. Là một trong những mô hình trồng cây chanh leo mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mỗi năm cho thu nhập từ 12 đến 13 triệu đồng và giúp các gia đình thoát nghèo bền vững. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm gia đình bà Hà Thị Hoa, một trong những hộ trên địa bàn xã Tri Lễ được hỗ trợ để xóa nhà tranh tre dột nát theo Dự án 167 và dự án xây dựng nhà bán trú dân nuôi 2 tầng, 8 phòng ở tại trường THCS Tri Lễ. Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến thăm mô hình trồng lúa nước của đồng bào Mông ở khu kinh tế mới Minh Châu.



Đoàn làm việc với lãnh đạo xã Tri Lễ và thăm quan mô hình trồng cây chanh leo tại xã

Làm việc với lãnh đạo xã Tri Lễ, Đoàn đã nghe báo cáo tình hình phát triển KTXH, ANQP và việc triển khai Chương trình 30a trên địa bàn. Từ khi triển khai Chương trình 30a đến nay, xã Tri Lễ đã có 468 hộ được vay vốn với tổng số tiền hơn 3 tỷ 200 triệu đồng không lãi suất hai năm đầu để phát triển kinh tế, xóa nhà tranh tre dột nát. Ngoài ra, xã còn được hỗ trợ trên 1.540 kg cá giống và gà ác; 320 kg giống lúa lai, 21 tấn phân bón NPK để xây dựng các mô hình điểm về chăn nuôi, trồng trọt.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Thị Nái- Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai có hiệu quả Chương trình 30a của Chính phủ trên địa bàn xã Tri Lễ. Về những kiến nghị đề xuất của xã như: Hỗ trợ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ xã, thôn bản; giúp đỡ con em đi xuất khẩu lao động; tăng cường hỗ trợ khai hoang, phục hóa diện tích lúa nước, Đoàn Hội đồng dân tộc Quốc hội sẽ xem xét và có ý kiến trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.


Đặng Cường

Hội đồng Dân tộc Quốc hội giám sát Chương trình hỗ trợ giảm nghèo tại Quế Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO