Hội LHPN Quế Phong hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo

24/10/2012 08:29

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, Hội LHPN huyện Quế Phong đã phát động thi đua hưởng ứng tới 14/14 xã, thị trên địa bàn.

Ngay sau khi có văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về việc triển khai “Công trình thi đua đặc biệt” hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo năm 2012 trên địa bàn tỉnh; ban hành kế hoạch số 03/KH-BTV ngày 16/2/2012, tổ chức triển khai đợt Chỉ đạo các cấp Hội tích cực vận động trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đóng góp thực hiện.



Trao 14 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tiêu biểu
của 14 xã, thị trấn

Với nội dung phát động "Ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó", phong trào đã được các cấp Hội Phụ nữ, sự ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Đến nay các cấp hội trong huyện đã quyên góp được 75,3 triệu đồng để hỗ trợ xây mới 2 "Mái ấm tình thương" cho hai gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Vi Thị Thực ở bản Đan 1, xã Tiền Phong và Lộc Thị Minh bản Ná Lạn, xã Châu Thôn với số tiền 20 triệu đồng /nhà; sửa chữa, nâng cấp 5 ngôi nhà tạm bợ với tổng số tiền 21,3 triệu đồng; tổ chức trao 14 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tiêu biểu của 14 xã, thị trấn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, tấm lòng nhận hậu của của các cấp Hội phụ nữ. Đồng thời cũng là hoạt động xã hội góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của huyện nhà.


Vi Thị Thương (Hội LHPN huyện Quế Phong)

Mới nhất
x
Hội LHPN Quế Phong hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO